Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh công bố quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Núi Bà Đen

Thứ sáu - 19/06/2015 17:00 144 0
Sáng 19/6/2015, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch và công bố quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Quyhoachnuiba.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Minh Tân - Uỷ viên Thường vụ trực Tỉnh ủy; Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lưu Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã công bố Quyết định số 2383/QĐ-TTg, ngày 29/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án "Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030" (Khu DLQG Núi Bà Đen). Theo đó, Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với những nội dung chủ yếu: Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen rộng 30km2, nằm ở các phường Ninh Sơn, Ninh Thạnh, xã Thạnh Tân (thành phố Tây Ninh) và xã Phan (huyện Dương Minh Châu). Khu vực quy hoạch nằm trong các tuyến tỉnh lộ 784, 785, đường Bời Lời và đường Suối Đá Khedol. Với mục tiêu phát triển, về mục tiêu chung, đến năm 2020, Khu DLQG Núi Bà Đen cơ bản đáp ứng các tiêu chí của Khu du lịch quốc gia; phấn đấu đến năm 2030 Khu DLQG Núi Bà Đen trở thành trung tâm du lịch đặc sắc về văn hóa, tâm linh, vui chơi giải trí, thể thao và du lịch sinh thái; cùng với các điểm hấp dẫn du lịch khác của tỉnh Tây Ninh trở thành một điểm đến quan trọng của vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Mục tiêu cụ thể, chỉ tiêu khách du lịch: năm 2020 đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch. Phấn đấu đến năm 2030 đón trên 6 triệu lượt khách du lịch, trong đó tỷ trọng khách lưu trú ngày càng cao. Tổng thu từ khách du lịch (theo giá hiện hành), năm 2020 đạt khoảng 1.500 tỷ đồng. Phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 4.500 tỷ đồng. Chỉ tiêu về việc làm, năm 2020 tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động, phấn đấu đến năm 2030 tạo việc làm cho trên 2.500 lao động….

Tại Hội nghị các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về các giải pháp đầu tư, phát triển Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang đã gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời hứa quyết tâm sẽ chỉ đạo triển khai chặt chẽ, đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp đã được đề cập trong Quyết định phê duyệt Quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm, đến với Tây Ninh để đầu tư và phát triển du lịch.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây