Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh: Đại hội đại biểu “Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022

Thứ sáu - 13/10/2017 11:00 127 0
Ngày 12/10/2017 tại Hội trường Tỉnh ủy, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu “Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” tỉnh Tây Ninh lần thứ V, nhiệm 2017-2022. Đến dự đại hội có Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, ông Huỳnh Văn Quang, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh, cùng 130 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

1234.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân tặng hoa chúc mừng Đại hội cho Linh mục Võ Hoàn Sinh, Chủ tịch Ủy ban ĐKCG tỉnh Tây Ninh.

Trong 5 năm qua, đời sống của những người Công giáo đều phát triển ổn định. Trong phát triển kinh tế, đồng bào Công giáo đã tích cực hưởng ứng phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu sản xuất, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, đầu tư vào sản xuất nông nghiệp có chất lượng kinh tế cao. Ủy ban Đoàn kết Công giáo (UBĐKCG) tỉnh Tây Ninh đã liên kết với các ban, ngành, đoàn thể các cấp động viên đồng bào Công giáo tích cực tham gia phát triển kinh tế, có mức tăng trưởng kinh tế cao. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình tập thể và cá nhân điển hình được chính quyền, đoàn thể các cấp xét, công nhận và khen thưởng danh hiệu “Nông dân sản xuất giỏi, làm tốt công tác xã hội” và nhiều tấm gương ở các xứ đạo, họ đạo, hộ nghèo vượt khó thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Nhiều giáo dân có năng lực tài chính và khả năng kinh doanh đứng ra thành lập doanh nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, một số ngành nghề truyền thống của địa phương như giáo xứ Tha La, Cao Xá, Phong Cốc, Thánh Tuân, Vinh Sơn, Tân Nghĩa, Tràng Bàng…

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, thực hiện Thư Chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Giáo dục hôm nay, xã hội và Giáo hội ngày mai”, các xứ đạo hằng năm đều quan tâm đến việc học hành của các con em. Nhiều xứ đạo, họ đạo đã cấp học bổng, tặng xe đạp, đồ dùng học tập… nhân ngày khai giảng năm học mới, đặc biệt hầu hết các xứ đạo, họ đạo đều thành lập Hội Khuyến học, xây dựng quỹ để động viên thầy dạy tốt, trò học tốt. Lĩnh vực công tác xã hội cũng được quan tâm và tích cực thực hiện, trong nhiệm kỳ qua, các giáo dân xứ đạo, họ đạo đã xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết với tổng số tiền lên đến hơn 4 tỷ đồng, ngoài ra còn có nhiều hoạt động tặng quà cho người nghèo nhân dịp các lễ Phục sinh, Tết dân tộc. lễ Noel. Đặc biệt duy trì cơ sở dưỡng lão Vinh Sơn, Phước Điền đã nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho các cụ già không nơi nương tựa.

Phong trào bảo đảm an ninh trật tự cũng được các đồng bào Công giáo chú trọng và quan tâm thực hiện.  Nhiệm kỳ qua, đồng bào Công giáo đã tích cực tham gia phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng chống tội phạm, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân ở địa phương. Đặc biệt là sự phối hợp của MTTQ tỉnh, Công an tỉnh và UBĐKCG tỉnh đã xây dựng mô hình “Ban an toàn xứ đạo” đạt được hiệu quả cao trong hoạt động.

Với những thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ qua, đồng bào Công giáo đã được trao tặng nhiều bằng khen của Trung ương và địa phương. Đã có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến, xuất sắc được tuyên dương  tại Hội nghị thi đua năm 2015 và tại đại hội này góp phần làm phong phú thêm các hoạt động của đồng bào Công giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại đại hội,  Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Quang ghi nhận những thành tích đã đạt được của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ vừa qua. Ông Quang cho biết, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh là cầu nối giữa đạo và đời, góp phần gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, thực hiện tốt vai trò là thành viên Ủy ban MTTQVN tỉnh, động viên giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động ở địa phương.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh bày tỏ và mong muốn người Công giáo tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ do đại hội đề ra, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo chấp hành nghiêm đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đấu tranh với các tư tưởng, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết công giáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền vận động triển khai có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh….

Đại hội đã bầu 53 ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Tây Ninh khóa V, nhiệm kỳ 2017 – 2022, linh mục Võ Hoàn Sinh, tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây