Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang: Đại hội lần thứ XII có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở đầu cho một giai đoạn phát triển mới của đất nước

Thứ sáu - 22/01/2016 12:00 79 0
Chiều ngày 21/01/2016, ngay sau khi kết thúc phiên thảo luận đoàn, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Trưởng đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh tham dự Đại hội lần thứ XII của Đảng đã có cuộc trao đổi ngắn với phóng viên báo, đài tỉnh nhà cũng đang có mặt tại Hà Nội để theo dõi, đưa tin Đại hội.

Bi thu 1 (1).JPG

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang trả lời phỏng vấn của phóng viên báo, đài Tây Ninh.

PV: Xin chào đồng chí Trần Lưu Quang – Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh. Xin đồng chí cho biết cảm nhận của mình khi tham dự Đại hội lần này?

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang: Tỉnh Tây Ninh có 17 đại biểu, trong đó có 16 đại biểu được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020 bầu và 01 đại biểu đương nhiên. Ngoài ra, Trung ương cũng đã cử 02 đồng chí sinh hoạt chung với đoàn, tổng cộng là 19 người. Tất cả anh em trong đoàn đều cho rằng, đây là một Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở đầu cho một giai đoạn phát triển mới của đất nước, cũng như Tây Ninh. Điểm mới ở đây mà chúng tôi muốn đề cập đến là sự hội nhập quốc tế, và trong tình thế mà chúng ta đang gặp rất nhiều khó khăn, kể cả vấn đề chủ quyền biên giới, những thách thức, nguy cơ mới.

PV: Đại diện hơn 31.000 đảng viên, Đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh sẽ đóng góp và gửi gắm tâm tư, nguyện vọng gì đến Đại hội, thưa đồng chí Bí thư?

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang: Về nguyên tắc, Đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh sẽ có những đóng góp, nhằm góp phần vào sự thành công của Đại hội. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có một trách nhiệm không nhỏ là phải làm tròn vai trò đại diện cho tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân Tây Ninh gửi gắm đến Đại hội. Cụ thể, thứ nhất, Đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh tiếp tục tham gia đóng góp cho các văn kiện Đại hội một lần nữa để có được những nhận định chính xác, toàn diện và qua đó góp phần cùng với Đại hội xây dựng Nghị quyết đúng tầm, đạt được yêu cầu và để lãnh đạo, chỉ đạo đất nước cũng như địa phương trong thời gian sắp tới.

Thứ hai, tất cả các đại biểu trong Đoàn cũng trực tiếp tham gia một công việc hết sức quan trọng, đó là công tác nhân sự của Đại hội, bầu ra được Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII mà theo dự kiến là có 200 uỷ viên, trong đó có 180 uỷ viên chính thức và 20 uỷ viên dự khuyết. Sau đó, BCH Trung ương Đảng khoá mới sẽ tiếp tục bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư – các cơ quan thường trực thay mặt BCH Trung ương Đảng điều hành việc lãnh đạo, chỉ đạo những công việc lớn của đất nước.

PV: Thưa đồng chí Bí thư, tại Đại hội lần này, Đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh sẽ tập trung đóng góp vào những nội dung nào của văn kiện?

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang: Như các bạn đã biết, việc đóng góp cho dự thảo các văn kiện Đại hội XII của Đảng đã được triển khai thực hiện khá lâu, từ cơ sở đến Trung ương và có sự tham gia đóng góp của cả hệ thống chính trị, của nhiều chuyên gia, nhân sĩ, trí thức và các tầng lớp nhân dân… cho nên cũng thật sự khó mà có ý kiến đóng góp vào dự thảo các văn kiện tại Đại hội. Tuy nhiên, một lần nữa, tất cả các thành viên trong Đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh tiếp tục rà soát, với tinh thần là: xem có điểm gì, vấn đề gì chưa sát với Tây Ninh để có thể đóng góp. Qua thảo luận trong Đoàn, chúng tôi thống nhất đề nghị: Cần phải có sự nhấn mạnh về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Ngoài ra, chúng tôi cũng tham gia một số ý kiến khác về các chỉ tiêu liên quan đến tỉnh Tây Ninh, về các vấn đề lớn của đất nước, của địa phương. Ví dụ như là những vấn đề liên quan đến hội nhập, nợ công, phân bổ ngân sách Nhà nước, các vấn đề liên quan đến an ninh nguồn nhân lực và hàng loạt vấn đề khác…

Việc đóng góp ý kiến của Đoàn được thảo luận hết sức nghiêm túc, để kiến nghị với trên xem xét, đánh giá nhằm góp phần tạo nên một bộ văn kiện hoàn chỉnh, từ đó xây dựng nghị quyết của Đại hội thật sự đổi mới, thật sự tiến bộ, làm cơ sở, điều kiện tiên quyết đảm bảo cho việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong nhiệm kỳ tới với mục tiêu: vừa xây dựng, vừa bảo vệ Tổ quốc Việt Nam của chúng ta.

PV: Xin cám ơn Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang đã dành cho phóng viên báo, đài tỉnh nhà cuộc trao đổi này.

Đặng Hoàng Thái​

(thực hiện)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây