Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: quan tâm nắm dư luận xã hội, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 17/06/2019 20:00 109 0
Chiều ngày 17/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông báo tình hình an ninh tư tưởng tháng 6 năm 2019 và định hướng những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong tháng tới. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

btuyengiao.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Theo đánh giá trong tháng, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ổn định, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, đảng viên thực hiện tốt việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, thực hiện đoàn kết nội bộ, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội và đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trên mạng internet do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trực tiếp quản lý và điều hành tiếp tục tích cực thực hiện thông tin tuyên truyền với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu - Lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực”. Các bài viết được đăng, chia sẻ trên các nhóm mạng xã hội Facebook công khai từ tỉnh đến xã.

Tuy nhiên, người dân còn băn khoăn, lo lắng về bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang bùng phát, lan rộng tại các tỉnh, thành phía Nam; thiên tai mưa lớn kèm giông lốc gây thiệt hại về tài sản của người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường, diễn biến phức tạp của các tệ nạn xã hội…

Các đại biểu còn được nghe thông báo tình hình trên tuyến biên giới và trong nội địa, trong tỉnh, trong nước và quốc tế; tình hình làm đường vành đai biên giới của Campuchia và Việt Nam; tình hình trật tự an toàn xã hội trong tỉnh (toàn tỉnh xảy ra 182 vụ vi phạm an ninh trật tự xã hội); tình hình an ninh mạng và một số tình hình khác liên quan đến tư tưởng.

Qua đó, các đại biểu góp ý kiến, phân tích làm rõ thêm tình hình cũng như những mặt được, hạn chế trong công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân để có những định hướng thực hiện trong thời gian tới.

Dự áo tình hình trong thời gian tới, với sự diễn biến phức tạp của tư tưởng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan chức năng, các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và cả hệ thống chính trị của tỉnh cần tăng cường nắm chắc địa bàn, nâng cao cảnh giác, nhất là các địa bàn đang triển khai thực hiện các dự án lớn của tỉnh, được sự quan tâm của người dân; các khu vực vùng sâu, biên giới, khu vực có đông người dân tộc, người có đạo sinh sống; kịp thời giải quyết các vụ việc nảy sinh ở địa phương.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động góp phần nâng cao ý thức, giúp người dân hiểu rõ và đồng thuận với quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, biện pháp giải quyết của chính quyền; chú trọng nắm bắt tư tưởng, tâm trạng xã hội trong nhân dân.

Kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp thêm một số thông tin quan trọng trong tình hình an ninh tư tưởng cùng với những định hướng hoạt động trong thời gian tới, nhất là cần quan tâm nắm dư luận xã hội, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Chính Thuần      

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây