Biểu dương người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi

Thứ tư - 18/07/2018 12:00 67 0
Ngày 17.7, Hội Người cao tuổi Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết Người cao tuổi tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi tỉnh Tây Ninh lần thứ 3, giai đoạn 2012-2017.

Đến dự có bà Phạm Thị Sơn-Phó Chủ tịch Trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Minh TriềuPhó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Nêu gương sáng, góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng” ngày càng lan tỏa rộng khắp, thu hút hàng ngàn người cao tuổi trong tỉnh tham gia lao động, sản xuất phát triển kinh tế.

Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương người cao tuổi làm kinh tế giỏi, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình, đóng góp cho công tác xã hội từ thiện, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, góp phần thực hiện xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Kết quả, có 2.299 người cao tuổi các cấp trong toàn tỉnh đạt sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó có 2.185 người cao tuổi đạt sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã, 79 người cao tuổi đạt cấp huyện, 24 người cao tuổi đạt cấp tỉnh, 11 người cao tuổi đạt cấp Trung ương.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Sơn đánh giá cao kết quả đạt được của phong trào thi đua “Nêu gương sáng, góp phần xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng” ở Tây Ninh; đồng thời biểu dương 2.299 người cao tuổi đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp trong tỉnh.

Phó Chủ tịch Trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam đề nghị, các cấp Hội Người cao tuổi Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác chăm lo cho người cao tuổi, phát huy vai trò của người cao tuổi trên các lĩnh vực.

Bà Phạm Thị Sơn- Phó Chủ tịch Trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam trao kỷ niệm chương cho hội viên người cao tuổi Tây Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận những nỗ lực của người cao tuổi trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi và biểu dương đóng góp của người cao tuổi trong các hoạt động kinh tế, xã hội.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị, các cấp Hội Người cao tuổi cần nhân rộng cách làm hay, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm và vai trò của người cao tuổi hơn nữa trên các lĩnh vực; biểu dương kịp thời những tấm gương người cao tuổi tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh giỏi, hoạt động xã hội từ thiện, để tạo động lực và sức lan tỏa trong cộng đồng.

Dịp này, có 29 hội viên người cao tuổi được trao Kỷ niệm chương; 24 người cao tuổi tiêu biểu sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2017 được UBND tỉnh trao bằng khen; 35 hội viên người cao tuổi được trao giấy chứng nhận người cao tuổi tiêu biểu đạt sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2017.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây