Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ ba - 01/11/2016 10:00 114 0
Sáng 30.10, tại hội trường UBND tỉnh Tây Ninh, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện doanh nghiệp Nhật Bản về việc xây dựng chợ đầu mối theo chuỗi liên kết sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng của Nhật.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Ryoji Kato- Giám đốc điều hành Công ty Otakaki tại Nhật và ông Hiroshi Kawaguchi- Giám đốc Trung tâm hợp tác Việt - Nhật đã trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo các ngành liên quan về tiềm năng và định hướng phát triển nông nghiệp an toàn, hữu cơ, cùng dự kiến phát triển chuỗi giá trị cho nông sản theo mô hình và tiêu chuẩn của Nhật Bản tại tỉnh Tây Ninh.

Phía doanh nghiệp Nhật cũng đề ra một số dự án như xây dựng các chương trình đào tạo nông dân Việt tại Nhật Bản; sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, nông dân sẽ được cấp chứng chỉ để có thể làm việc tại Nhật. Nếu về Việt Nam, nông dân cũng đã có kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp theo các tiêu chuẩn của Nhật. Phía doanh nghiệp Nhật cam kết chuyển giao khoa học kỹ thuật, đầu tư vật tư về Việt Nam để sản xuất; khi nông sản đạt chất lượng sẽ được xuất khẩu qua Nhật Bản.

Việc xây dựng chợ đầu mối có chính phủ Nhật Bản tham gia, làm việc chặt chẽ nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng về giá cả; về phía người trồng phải đảm bảo được các yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm như thoả thuận, không được phép tự ý thay đổi.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân khẳng định, một trong những trọng tâm mà nông nghiệp Tây Ninh hướng đến là phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hướng đến nông nghiệp sạch, Tây Ninh bày tỏ sự tin tưởng và ủng hộ cao vào dự án. Trong thời gian tới, Tây Ninh sẽ có đoàn sang Nhật Bản để tìm hiểu, trao đổi thêm về vấn đề này…

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã có những phần quà tặng biểu trưng về vùng đất Tây Ninh cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây