Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản

Thứ bảy - 26/08/2017 09:00 76 0
Ngày 25.8, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã tiếp và làm việc với Ngài Nagai Katsuro- Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã thông báo sơ bộ về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Tây Ninh thời gian qua và định hướng phát triển của tỉnh. Ngoài việc tập trung phát triển hạ tầng giao thông, tỉnh còn chú trọng phát triển những ngành kinh tế trọng tâm như nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch...

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh chụp hình lưu niệm cùng Công sứ Nagai Katsuro.

Hiện tại có 6 doanh nghiệp Nhật Bản đến tham gia đầu tư hoạt động  tại Tây Ninh với tổng số vốn đăng ký hơn 33 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện Tây Ninh có sẵn quỹ đất để đáp ứng cho việc thực hiện các dự án nông nghiệp, và tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, với vai trò của mình, ông Nagai Katsuro sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu và đầu tư vào Tây Ninh.

Công sứ Nagai Katsuro cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của lãnh đạo tỉnh; đồng thời gửi lời cám ơn của Đại sứ quán và nhân dân Nhật Bản về sự quan tâm, tình cảm mà lãnh đạo chính quyền tỉnh Tây Ninh dành cho Nhật Bản.

Ngài Công sứ cũng đã có những trao cởi mở với Chủ tịch UBND tỉnh về những kinh nghiệm thực tế thực hiện nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại một số địa phương trên cả nước.

Trong đó, địa phương cần chú trọng đến môi trường đầu tư, quỹ đất... để doanh nghiêp thuận lợi triển khai thực hiện dự án nông nghiệp. Tây Ninh cũng cần phát huy lợi thế địa lý tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh để phát triển ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao....

Ngài Nagai Katsuro cho biết, trước tình cảm và sự quan tâm mà lãnh đạo tỉnh Tây Ninh dành cho Nhât Bản, ông sẽ giới thiệu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư tại Tây Ninh. Đồng thời giúp đỡ tỉnh Tây Ninh trong việc giao lưu kết nghĩa với một tỉnh của Nhật Bản trong thời gian tới...

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây