Hòa Thành - đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Thứ ba - 15/10/2019 17:00 88 0
Chiều ngày 15/10/2019, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hòa Thành tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với UBMTTQVN huyện, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện.

Đến dự có ông Hồ Đức Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Ông Nguyễn Nam Hưng - Bí thư Huyện uỷ Hòa Thành; ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và ông Lê Hồng Vân - Quyền Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc đối thoại, sau khi nghe lãnh đạo huyện thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong 9 tháng đầu năm 2019; những vấn đề được cử tri, dư luận quan tâm thời gian qua và trả lời của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện về các ý kiến tiếp nhận trước đó của nhân dân.

hoathanh-doithoai.jpg

Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại

Đại diện các tổ chức, cá nhân đã có ý kiến, kiến nghị cấp ủy Đảng một số vấn đề như: đề nghị ngành chức năng có biện pháp chấn chỉnh xe buýt chạy không đúng tuyến phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; Nhà nước cần xem xét giải quyết chế độ chính sách đối với những người chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế.

Bên cạnh đó, đại biểu còn kiến nghị một số vấn đề về kết cấu hạ tầng giao thông ở cơ sở; khảo sát đặt lại tên đường, đoạn từ cây xăng ông Mậu đến đường Phạm Hùng thuộc khu phố 2, thị trấn Hòa Thành; Nhà nước xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân đang sinh sống gần cụm khu quy hoạch Công nghiệp Trường Hòa, thuộc ấp Trường Cửu và Trường Xuân, vì dự án đã xóa quy hoạch. Ngoài ra, người dân cũng đề nghị lực lượng chức năng có giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm và cho vay nặng lãi; tình trạng lấn chiếm vỉa hè buôn bán,...

hoathanh-doithoai1.jpg

Bí thư Huyện ủy Hòa Thành Nguyễn Nam Hưng phát biểu tại hội nghị đối thoại với nhân dân

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Nam Hưng - Bí thư Huyện ủy Hòa Thành đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền và các ngành chức năng sớm khắc phục những vấn đề còn tồn tại để phục vụ nhân dân được tốt hơn trong thời gian tới.

 

Võ Liêm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây