Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3: Đã tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2015

Thứ sáu - 04/12/2015 17:00 72 0
Đó là ý kiến phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 3 được tổ chức ngày 3/12/2015.

DSC_5374.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang phát biểu kết luận Hội nghị

Đây là phiên họp thường kỳ cuối năm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác nội chính; xây dựng Đảng; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2015 và Nghị quyết của Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho biết, năm 2015 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2010 - 2015; là năm tập trung cho công tác chỉ đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng; phải chịu tác động giá cả các mặt hàng nông sản tiếp tục giảm, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn,... Song, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, kinh tế của tỉnh cơ bản đạt mục tiêu đề ra, 20/22 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt Nghị quyết năm. Tổng sản phẩm trong tỉnh GRDP (giá so sánh 2010) ước thực hiện 46.844 tỷ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ. GRDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt 2.635 USD. Giá trị sản xuất các ngành nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu tăng so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh ước thực hiện 5.931,5 tỷ đồng, tăng 9,8% so với Nghị quyết, tăng 5,3% so với cùng kỳ…

Các hoạt động thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được quan tâm chỉ đạo thường xuyên; tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền; công tác tổ chức phục vụ các ngày lễ lớn chu đáo, bảo đảm an toàn và tiết kiệm. Công tác an sinh xã hội thường xuyên được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chăm lo các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới và trong nội địa được giữ vững ổn định…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang nhấn mạnh, năm 2015 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra. Có 20/22 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt Nghị quyết. Triển khai được nhiều dự án đầu tư, nhất là các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Đời sống của người dân từng bước được nâng lên, công tác an sinh xã hội được chăm lo tích cực. Về phương hướng năm 2016, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, vì vậy cần huy động mọi nguồn lực, kêu gọi đầu tư, xem xét những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để thực hiện Nghị quyết năm 2016. Trong đó cần đặc biệt quan tâm đến tình hình biên giới, công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Xây dựng sự đoàn kết, gắn bó, tích cực chăm lo cho người nghèo, người dân vùng sâu, vùng xa… Trước mắt là tích cực chăm lo Tết Bính Thân năm 2016 cho người dân, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây