Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu tỉnh Tây Ninh lần thứ III năm 2016.

Thứ sáu - 02/12/2016 08:00 142 0
Ngày 02/12/2016 tại Hội trường Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu lần thứ III năm 2016. Đến dự Hội nghị có bà Lê Thị Thu – Nguyên Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban dân số gia đình và trẻ em - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN, ông Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong– Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, bà Nguyễn Thị Bạch Mai – Ủy viên BCH Trung ương Hội – Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh và lãnh đạo sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố, Doanh nghiệp và đại biểu là người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu….

HInh PCT Ngoc.JPG

Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng bằng khen

Mặc dù công tác chăm lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi trong nhiều năm qua đã đạt nhiều kết quả. Song vẫn còn đó những cảnh đời khó khăn cần được chung tay giúp đỡ; 1 bộ phận người khuyết tật vẫn còn mặc cảm thiếu tự tin chưa vượt lên chính mình chưa có nghề, thiếu việc làm vẫn còn đó những cảnh đời mồ côi chưa được quan tâm chăm sóc ở mức cần thiết. Hoạt động trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở một số địa phương chưa kịp thời và hiệu quả. Chưa có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thu hút lao động là người khuyết tật mà nguyên nhân là do không tìm hiểu và chưa thấy khả năng làm việc thật sự của họ. Đó là những mặt hạn chế khó khăn mà chúng ta cần nhìn nhận để có giải pháp hỗ trợ giúp đỡ chăm lo tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng thời ông Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các doanh nghiệp, những nhà hảo tâm, các cấp Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa việc động viên, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi, cả về vật chất và tinh thần bằng những hành động việc làm thiết thực nhất để người khuyết tật và trẻ mồ côi có điều kiện cơ hội vượt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tại Hội nghị Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tặng bằng khen của cho 07 tập thể  và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2015-2016.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 18 cá nhân là người khuyết tật vượt khó vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và cuộc sống, 17 cá nhân là trẻ mồ côi vượt khó tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập và 06 tập thể, 11 các nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động bảo trợ người khuyết tật trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

                                                                                              KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây