Hội nghị Tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2017

Thứ sáu - 20/04/2018 16:00 101 0
Ngày 18/4/2018, tại Hội trường Sở Y tế đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2017. Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế; ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh; Thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

hntkATTP.jpg

Hình: ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong năm qua, công tác bảo đảm An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh đã được thực hiện khá tốt, có nhiều chuyển biến tích cực, tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho 780 cơ sở; 5.749 cá nhân trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm được phổ biến và cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP; 6.429/8.499 cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh được thanh, kiểm tra và xử phạt các tổ chức cá nhân vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm số tiền 2.639.472.000 đồng. Quí I/2018: tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho 97 cơ sở; 540 cá nhân trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm được phổ biến và cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP; 2.009/8.749 cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh được thanh, kiểm tra và xử phạt các tổ chức cá nhân vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm số tiền 383.950.000 đồng.

Đến dự Hội nghị tại tỉnh Tây Ninh, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP đánh giá tỉnh Tây Ninh đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn. Tuy nhiên, trong thời gian tới tỉnh cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tập trung vào các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm đặc biệt là các cơ sở nhỏ lẻ, bếp ăn tập thể,… thực hiện tốt công tác hậu kiểm nhằm giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, kiên quyết không để các cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hoạt động.

Kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm trong điều kiện hiện nay là khó, phức tạp nhưng không thể không kiểm soát được. Đã đến lúc cần nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy, nếp nghĩ, cách cư xử và hành động của chúng ta một cách quyết liệt, cụ thể hơn. Để thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong năm 2018 và những năm tiếp theo, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; hoàn thiện tổ chức bộ máy, trang thiết bị; hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển;...

Tại Hội nghị, Bộ Y tế tặng Cờ thi đua cho Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân, đồng thời Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong công tác bảo đảm ATTP năm 2017.

                                                                                       KGVX


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây