Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và nhân dân trên địa bàn năm 2018

Thứ tư - 19/12/2018 17:00 133 0
Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và nhân dân trên địa bàn tỉnh do Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức diễn ra vào sáng ngày 19-12 tại hội trường Tỉnh ủy.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Đồng chí Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân cho biết, đây là lần thứ hai, hội nghị này được tổ chức ở cấp tỉnh, thành một cuộc có đại diện cấp ủy, chính quyền để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội và các tầng lớp nhân dân về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân, kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh để kiến nghị giải quyết cho phù hợp. Qua đó nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý điều hành của chính quyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

HNtiepxucdoithoai2.jpg

Ông Trương Văn Hùng, chánh Văn phòng UBND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị

Tại hội nghị, các đại biểu nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội tỉnh năm 2018; Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh báo cáo kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của người dân gửi tới chính quyền thông với 53 ý kiến. Sau khi phân loại, UBND tỉnh đã chuyển cơ quan trung ương, UBND cấp huyện trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền. Phần nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh có 38 nội dung trên 7 lĩnh vực về quy hoạch phát triển đô thị, văn hóa-xã hội, tài nguyên-môi trường, nông nghiệp phát triển nông thôn, công nghiệp - dịch vụ, giao thông vận tải và lĩnh vực pháp chế đã được trả lời, làm rõ. Cụ thể như các vấn đề liên quan đến đất đai, tình trạng khai thác cát trong lòng hồ Dầu Tiếng, vấn đề vệ sinh môi trường, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, phát triển nông nghiệp theo hướng chuyên canh gắn với phát triển du lịch, an toàn vệ sinh thực phẩm…

HNtiepxucdoithoai3.jpg

Ông Nguyễn Khắc Luân ở huyện Dương Minh Châu phát biểu ý kiến

Phát biểu với hội nghị, ông Nguyễn Khắc Luân ở huyện Dương Minh Châu, cho rằng vai trò của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể trong thời gian vừa qua có sự chuyển biến khá tốt, có vai trò lãnh đạo điều hành quản lý vận động quần chúng nhân dân ở cơ sở được nâng lên rất rõ nét, nhất là vai trò của đảng viên 76. Ông đề nghị tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ đảng viên, nhất là trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Về vấn đề phát triển nông nghiệp, ông kiến nghị phải xây dựng cho được đội ngũ cán bộ ở cơ sở phải có tâm và có tầm, nhất là vai trò của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân, Công chức giao thông, thủy lợi và nông nghiệp; đề nghị kêu gọi các nhà khoa học, các nhà đầu tư nông nghiệp đến với nông dân, hướng dẫn cầm tay chỉ việc cho nông dân cách sản xuất nông nghiệp; kiến nghị UBND tỉnh sớm hỗ trợ nông dân bị thiệt hại do hậu quả của cơn bão số 9 vừa qua; cần nâng cấp cầu K13 nhằm đảm bảo an toàn giao thông khu vực này.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thông tin, việc nâng cấp cầu K13 đã có trong thiết kế Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT782- ĐT784.

Ông Võ Đức Trong, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, thời gian qua, ngành nông nghiệp có nhiều chương trình hợp tác với các viện, các trường, các chuyên gia về Tây Ninh trao đổi kinh nghiệm, tổ chức tập huấn, hội thảo. Các nhà khoa học tham gia hỗ trợ trình diễn các mô hình mới, song song đó cũng huy động những nông dân giàu kinh nghiệm trên từng lĩnh vực cùng trao đổi kinh nghiệm sản xuất. Về chính sách hỗ trợ thiệt hại cơn bão số 9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ huy huyện có thiệt hại thực hiện các thủ tục theo quy trình, sau khi có thủ tục của huyện, sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt và sớm hỗ trợ nông dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại hội nghị, nhiều người dân phát biểu nhiều ý kiến tâm huyết như ông Nguyễn Xuân Hùng ở phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh kiến nghị tỉnh quan tâm mở rộng, nâng cấp tuyến đường Bời Lời - trục chính trên địa bàn phường Ninh Sơn đến núi bà, kết nối các khu du lịch của tỉnh và giảm tải giao thông; bà Huỳnh Hoa Thiên Lý ở huyện Hòa Thành kiến nghị lắp đặt đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 22B, đoạn trước xí nghiệp gỗ Cẩm Tú trước đây; ông Nguyễn Văn Cân, ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, đề nghị công khai công trình trùng tu, tôn tạo Di tích chiến thắng Tua Hai cho người dân biết, khu vực ngã ba Quốc lộ 22B trước Di tích chiến thắng Tua Hai lưu lượng xe nhiều, nguy cơ mất an toàn giao thông cao, đề nghị chuyển từ đèn cảnh báo sang đèn tín hiệu giao thông vị trí này…

Các ý kiến kiến nghị, đề xuất này đều được lãnh đạo các sở ngành chức năng tiếp thu, giải trình làm rõ, cơ bản tạo được sự đồng thuận.

HNtiepxucdoithoai4.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhận định, buổi tiếp xúc, đối thoại đã diễn ra thành công với nhiều ý kiến tỏ ra rất tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn. Các ý kiến của các tổ chức, cá nhân tham gia góp ý, kiến nghị, đề xuất đã được các ngành chức năng tỉnh trao đổi trực tiếp. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận toàn bộ các ý kiến, tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý, giải quyết các vấn đề đặt ra mà chưa được làm rõ tại hội nghị bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật và gửi đến các cá nhân, tổ chức kết quả trả lời.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội giám sát thực hiện kết luận sau hội nghị và tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện theo đúng kết quả đã giải quyết, trả lời; đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt quy chế tiếp xúc và đối thoại ở cấp mình.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây