Họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang, núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh năm 2019

Thứ ba - 19/02/2019 17:00 151 0
Tối ngày 18/02, Đảng bộ huyện Hòa Thành long trọng tổ chức họp mặt truyến thống cách mạng động Kim Quang năm 2019.

dongkimquang2019.jpg

Quang cảnh buổi họp mặt

dongkimquang2019_1.jpg

Các đại biểu tham dự họp mặt

Đến dự có các đồng chí lãnh đạo, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND Phan Thị Điệp, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo huyện Hòa Thành qua các thời kỳ.

dongkimquang2019_2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang thắp hương tại lễ đài

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Hòa Thành đã dâng tràng hoa, thành kính thắp hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của đất nước.

Tiếp đó, các đại biểu và nhân dân đến tham dự cùng xem phim tư liệu về tình hình phát triển của đô thị Hòa Thành hôm nay, trong đó nổi bật là đô thị Hòa Thành mở rộng vừa được Bộ Xây dựng công nhận đạt các tiêu chí đô thị loại IV, là tiền đề để xây dựng Hòa Thành trở thành thị xã, thành phố thuộc tỉnh trong tương lai.

dongkimquang2019_3.jpg

Bà Nguyễn Đài Thy, Bí thư huyện ủy Hòa Thành phát biểu tại buổi họp mặt

Bà Nguyễn Đài Thy, Bí thư huyện ủy Hòa Thành phát biểu nêu bật những kết quả đạt được về kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng an ninh năm 2018 mà huyện đã đạt được và khẳng định những thành tích đó là sự nỗ lực phấn đấu của bao thế hệ từ sau hòa bình, độc lập cho đến nay để đền đáp công lao, sự hy sinh của ông cha trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại động Kim Quang này.

Nơi đây, mùa thu năm 1961, Ban Cán sự Đảng huyện Tòa Thánh được thành lập (nay là Huyện ủy Hòa Thành), động Kim Quang được chọn là Căn cứ phía Bắc kết hợp với căn cứ lõm Năm Trại ở phía Nam tạo thành thế giáp công từ hai phía trong thế trận tiến công đánh địch. Cũng nơi đây, lực lượng vũ trang, bán vũ trang huyện đã lập nhiều chiến công hiển hách, tô thắm thêm những mùa xuân chói lọi của cuộc khánh chiến chống Mỹ cứu nước như Xuân Mậu Thân 1968, mùa Xuân 1972, đỉnh cao là Xuân Đại thắng 1975, thống nhất nước nhà.  

Bí thư huyện ủy Hòa Thành nhắc nhở thế hệ trẻ Hòa Thành hôm nay phải biết khắc ghi và tiếp bước truyền thống vẻ vang này. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Hòa Thành quyết tâm đoàn kết một lòng, ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng phát triển, xây dựng đô thị Hòa Thành xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện.

Đáp lại lời nhắc nhở của lãnh đạo huyện, anh Trần Thế Phong, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Hòa Thành, đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu cho biết tuổi trẻ Hòa Thành luôn ghi nhớ và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, những người đã chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của đất nước. Tuổi trẻ huyện Hòa Thành hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, quyết tâm rèn đức, luyện tài, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thi đua lao động, sáng tạo, xung kích tình nguyện góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ xây dựng và phát triển địa phương.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây