Kế hoạch công tác thông tin đối ngoại tỉnh Tây Ninh năm 2018

Thứ sáu - 29/12/2017 09:00 75 0
Ngày 26 /12/2017, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3490/KH-UBND công tác thông tin đối ngoại tỉnh Tây Ninh năm 2018.

Với mục đích tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước đối với công tác thông tin đối ngoại, đảm bảo sự lãnh đạo, quản lý thống nhất điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp của các cơ quan Trung ương và địa phương ; Thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, pháp luật của Việt Nam; chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, của tỉnh Tây Ninh nói riêng đến các nước trên thế giới và người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời thông tin cho nhân dân trong tỉnh biết về tình hình thế giới ; Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức để mở rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Năm 2018, tỉnh sẽ thực hiện một số nội dung chính như: đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu thành tựu của tỉnh, về tiềm năng phát triển và hợp tác đầu tư của tỉnh; chính sách đối ngoại của Việt Nam. Tăng cường công tác thông tin đối ngoại trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan truyền thông trong tỉnh, Cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị; xây dựng ấn phẩm truyền thông đa phương tiện có chất lượng tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại.

Phối hợp chỉ đạo định hướng thông tin tuyên truyền trên báo chí, trên các phương tiện truyền thông trong tỉnh về công tác thông tin đối ngoại; tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí để kịp thời quảng bá và thu hút đầu tư trong và ngoài nước đến với Tây Ninh.

Mở chuyên trang, chuyên mục về công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biên giới, biển, đảo trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tây Ninh, Đài Truyền thanh cấp huyện, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các huyện, thành phố và Hệ thống quang báo tỉnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tuyên truyền công tác phân giới cắm mốc.

Tham gia các hội chợ, triển lãm, hội thảo quốc tế, hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư, du lịch, đào tạo, giới thiệu lịch sử văn hóa, nhằm giới thiệu, quảng bá về địa phương.

Tăng cường công tác nắm bắt tình hình, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; những vấn đề, vụ việc nhạy cảm, thu hút sự chú ý của dư luận.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật, tập trung tuyên truyền các nội dung như: Cộng đồng ASEAN, Hiệp định thương mại tự do, Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 25/4/2017 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TW về "Thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, trong bối cảnh nước ta tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới".

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện Kế hoạch trên.

 

                                                                             KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây