Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2016:

Thứ năm - 24/03/2016 16:00 70 0
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân: Tuổi trẻ Tây Ninh xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

Đó là thông điệp Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi gắm niềm tin và sự kỳ vọng của Đảng bộ tỉnh đến các bạn trẻ tỉnh nhà nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2016.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh và thanh thiếu nhi Tây Ninh đã vượt qua khó khăn, thử thách trong những năm tháng kháng chiến ác liệt, đầy hy sinh nhưng vô cùng anh hùng. Trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa luôn nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, thể hiện xứng đáng với vai trò là đội quân chủ lực của Đảng, cùng với toàn quân dân Tây Ninh viết lên trang sử vẻ vang của quê hương "Trung dũng, kiên cường".

DHChaungoan.jpg

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với cán bộ đoàn tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ.

Bí thư Tỉnh đoàn Huỳnh Thanh Phương cho biết, thế hệ nối tiếp thế hệ, phong trào thanh niên Tây Ninh ngày càng phát triển. Tuy nội dung và phương thức có thay đổi qua từng giai đoạn nhưng tính tiên phong, xung kích, sức trẻ, dấn thân, sẵn sàng cống hiến thì vẫn luôn được gìn giữ và tiếp lửa. Trong 30 năm đất nước đổi mới, một thế hệ thanh niên nữa đã trưởng thành, tiếp bước dựng xây quê hương giàu đẹp. Những công trình mang sức trẻ vươn cao, vươn xa đến mọi miền đất nước: là làng thanh niên lập nghiệp biên giới; là hàng ngàn ngôi nhà nhân ái khang trang mọc lên, là những cây cầu giao thông nông thôn cho bước chân người dân bớt nhọc nhằn, cho thông thương phát triển kinh tế; là những con đường làng, ngõ xóm được thắp sáng, giúp người dân đi lại dễ dàng và an ninh trật tự…góp phần tham gia thiết thực cùng với hệ thống chính trị, các ngành các cấp và nhân dân Tây Ninh thực hiện thành công các chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Hai phong trào lớn, trung tâm Đoàn Thanh niên phát động là: "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp" đã đáp ứng được yêu cầu phát huy thanh niên và nhu cầu được chăm lo, bồi dưỡng của thanh niên. Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được tăng cường với 39.543 đoàn viên, 39.387 hội viên, 39.911 thành viên câu lạc bộ tổ, đội, nhóm nâng tỷ lệ tập hợp thanh niên tham gia vào các loại hình cách mạng là 77,24%.

Đánh giá về phong trào thanh niên do Đoàn thanh niên phát động hiện nay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân cho biết: Ở tỉnh ta, trong thời gian qua, các cấp uỷ đảng, chính quyền cũng đã luôn quan tâm chăm lo lực lượng thanh niên và chỉ đạo, hỗ trợ mọi mặt cho hoạt động của tổ chức Đoàn.

Bản thân lực lượng thanh niên tỉnh nhà cũng có nhiều nỗ lực cố gắng, thông qua nhiều phong trào trong mọi mặt của đời sống xã hội. Các phong trào đã chuyển hướng từ tập trung phát huy sức trẻ, cống hiến, sang chú trọng đến chăm lo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện, hài hoà.

Bên cạnh đó, phong trào thanh niên ngày càng phát triển chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở. Phương thức tuyên truyền, giáo dục của Đoàn cũng có nhiều đổi mới gắn với thực tiễn như: "Học kỳ trong quân đội", "Trải nghiệm quân ngũ", "Học làm người nông dân", "Một ngày tự lập"…

Những kết quả đạt được của tổ chức Đoàn trong những năm qua, đã góp phần rất tích cực, quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết thêm, để thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, tổ chức Đoàn cần phải xác định rõ trách nhiệm của mình hiện nay là tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực để đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đi vào cuộc sống, đến với đoàn viên, thanh niên; tiếp tục quan tâm củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh về mọi mặt. Tổ chức Đoàn, Hội phải là nơi tập hợp, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên, là nơi đào tạo, cung cấp nguồn cán bộ cho hệ thống chính trị tỉnh nhà. Tiếp tục quan tâm đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; năng động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm; phát huy cao nhất trí tuệ, nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc gầy dựng và thực hiện các phong trào trên tinh thần "dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm"; xung kích đi đầu, sẵn sàng đảm nhiệm các công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng; thông qua phong trào phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, gương điển hình tiên tiến; tập hợp, tổ chức, khởi xướng, vận động đoàn viên, thanh niên hăng say học tập, làm chủ tri thức, hăng hái lao động, sản xuất, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Về trách nhiệm của cấp uỷ đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, trong thời gian tới Tỉnh uỷ sẽ tiếp tục dành sự quan tâm chỉ đạo và dõi theo từng bước trưởng thành của tổ chức Đoàn và của các bạn trẻ, tạo điều kiện thuận lợi, môi trường tốt để tuổi trẻ tỉnh nhà rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân gửi gắm niềm tin yêu và sự kỳ vọng to lớn của Đảng bộ tỉnh đến các bạn trẻ tỉnh nhà với thông điệp: Tuổi trẻ Tây Ninh phát huy truyền thống quê hương trung dũng, kiên cường, đoàn kết, bản lĩnh, tri thức, năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

Tố Tuấn​​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây