Khai mạc Hội Báo Xuân năm 2021

Thứ sáu - 05/02/2021 16:00 129 0
Chiều ngày 05/02, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Thư viện tỉnh tổ chức khai mạc Hội Báo xuân năm 2021.

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đến dự và phát biểu tại buổi lễ.


Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy (bìa trái) trao tặng lẵng hoa đến Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí

Đánh giá về tình hình báo chí và kết quả hoạt động báo chí nổi bật của tỉnh nhà năm 2020, đồng chí Nguyễn Thế Lực - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cho biết, sau 5 năm triển khai giải Búa liềm vàng, lần đầu tiên, các tác phẩm báo chí của Tây Ninh được vào vòng chung khảo và đạt giải cao với 1 giải C, 1 tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống diễn biến hòa bình và 1 tác phẩm vào chung khảo. Báo Tây Ninh được công nhận là tập thể xuất sắc. Đài Phát thanh – Truyền hình đoạt được 2 giải vàng ở cả hai liên hoan phát thanh và truyền hình.


Đồng chí Nguyễn Thế Lực - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh điểm lại hoạt động nổi bật trong năm qua

Về kết quả Giải Báo chí Chất lượng cao năm 2020, đồng chí Nguyễn Thế Lực thông tin, trong số 52 tác phẩm ở các thể loại báo viết, báo nói, báo hình, báo điện tử của 35 tác giả, nhóm tác giả tham gia, Hội đồng xét duyệt đã chọn ra được 15 tác phẩm của 11 tác giả, nhóm tác giả về nhiều chủ đề, và 3 tác phẩm của 3 tác giả viết về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để trao kinh phí sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao tỉnh Tây Ninh lần thứ 15.

Các tác phẩm báo chí chất lượng cao năm nay được đánh giá đạt chất lượng khá tốt, phản ánh nhiều mặt của đời sống xã hội trên các lĩnh vực. Nhiều bài viết ca ngợi những thành tựu, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong xây dựng đảng, trong lao động, sản xuất và làm theo Bác; đồng thời cũng có một số bài viết mạnh dạn phê phán những tiêu cực, tồn tại, việc chưa làm được mang tính chất xây dựng được dư luận xã hội quan tâm. Đó chính là những nỗ lực, sự tìm tòi, dấn thân vào thực tế sinh động của cuộc sống của các tác giả, khẳng định năng lực chuyên môn và bản lĩnh nghề nghiệp, đạo đức làm báo của đội ngũ báo chí tỉnh nhà.


Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tin tưởng trong năm 2021, các cơ quan báo chí tỉnh nhà sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những thành quả các cơ quan báo chí tỉnh nhà đạt được trong năm qua. Năm 2020, các cơ quan báo chí đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức; bám sát các sự kiện chính trị của tỉnh, kịp thời phản ánh hoạt động và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; làm tốt công tác tuyên truyền mọi mặt về kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng trên địa bàn. Đặc biệt, thực hiên tốt công tác tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng. Báo chí còn thông tin, phản ánh thường xuyên, đậm nét về diễn biến tình hình dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Năm 2020 cũng là năm rất đặc biệt khi cả các cơ quan báo chí của tỉnh đã hái nhiều thành công có nhiều tác phẩm đạt giải cao khi tham dự các giải, liên hoan do Trung ương tổ chức.

Đồng chí mong rằng thời gian tới, các cơ quan báo chí phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền ở địa phương.

Nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021, đồng chí chúc những người làm báo tỉnh nhà cùng gia đình đón một năm mới mới đầm ấm, tươi vui, hạnh phúc. Chúc nền báo chí tỉnh nhà tiếp tục có nhiều sáng tạo, gặt hái được nhiều thành công trong năm mới 2021.


Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chúc mừng 3 nhà báo được tặng bằng khen của UBND tỉnh

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 nhà báo đạt giải Búa Liềm vàng lần thứ V-năm 2020. Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam tỉnh trao giải báo chí chất lượng cao cho các tác giả, nhóm tác giả và tặng giấy khen cho nhiểu tập thể, cá nhân đạt thành tích tại các giải báo chí, liên hoan phát thanh, truyền hình toàn quốc năm 2020.


Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội Báo Xuân 2021


Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy (bìa trái) cùng các đại biểu xem báo Xuân Tây Ninh năm 2021

Trong không khí phấn khởi, triển lãm báo xuân Tân Sửu năm 2021 đã được khai mạc, trưng bày nhiều tác phẩm báo Xuân của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh để mọi người cùng đến tham quan và thưởng thức.

GT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây