Lãnh đạo tỉnh gặp mặt đại biểu cháu ngoan Bác Hồ

Thứ sáu - 15/05/2015 11:00 117 0
Nằm trong hoạt động Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XI tỉnh Tây Ninh, sáng ngày 14/5/2015, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có buổi gặp mặt và tặng quà các cháu là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tân – Uỷ viên Thường vụ trực Tỉnh ủy; cùng 160 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

BH.jpg

Các đồng chí lãnh đạo chụp hình lưu niệm với đại biểu các cháu ngoan Bác Hồ

Tại buổi gặp mặt, các cháu đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2010 – 2015. Trong 5 năm qua, các hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức, những ngày lễ kỷ niệm luôn được các bạn đội viên và thiếu nhi Tây Ninh tham gia đông đảo như: về nguồn, nghe nói chuyện truyền thống, tìm địa chỉ đỏ, thi hái hoa kiến thức, mỗi tuần một câu chuyện, thăm hỏi các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng.

Thực hiện sôi nổi cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy" thông qua việc tham gia các hoạt động gắn với phong trào "Nói lời hay - Làm việc tốt". Đồng thời tiến hành đăng ký sửa đổi 1 khuyết điểm hoặc làm ít nhất một việc tốt. Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam" đã được tổ chức rộng khắp tại các liên đội, HĐĐ các cấp, qua các chương trình giúp chúng cháu được gặp gỡ giao lưu với hàng ngàn tấm gương sống đẹp, có ước mơ và hoài bão, từ đó định hướng và tạo động lực để chúng cháu học tập, noi theo. Tổng cộng chúng cháu đã tham gia được trên 1.200 chương trình. Đối với các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn còn được Hội đồng Đội các cấp duy trì các mô hình giúp đỡ, tiếp sức trong học tập và nuôi dưỡng ước mơ, trong 5 năm qua các bạn đã nhận được 8.598 suất học bổng trị giá hơn 4 tỷ đồng cùng nhiều sách vở, đồ dùng học tập.

Phong trào thi đua học tập tốt và phong trào "Thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" đã trở thành phong trào lớn của các liên đội. Thông qua các phong trào, chúng cháu đã đạt được 6.512.144 bông hoa điểm 10,170.125 tuần, 1.348.500 tiết học tốt, 255.142 đôi bạn cùng tiến.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Uỷ viên Thường vụ trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đánh giá cao kết quả thành tích học tập và hoạt động Đội mà các cháu đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: " Phát huy truyền thống của thiếu nhi Việt Nam, với tinh thần "Tuổi nhỏ chí lớn", bằng sức nhỏ bé của mình, các cháu đã tích cực tham gia các phong trào do Đội phát động. Tổ chức tốt các hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống, thông qua phong trào đền ơn đáp nghĩa,  uống nước nhớ nguồn, ...với những việc làm cụ thể và thiết thực như: tham gia dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ; thăm, giúp đỡ và chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo neo đơn; phong trào tìm địa chỉ đỏ... Những việc làm của các cháu có ý nghĩa rất lớn, thể hiện tấm lòng trân trọng và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, đã hy sinh giành độc lập dân tộc và cuộc sống hòa bình cho ngày hôm nay.

Đồng chí cũng mong và chúc các cháu hãy phát huy, viết tiếp trang sử truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, để cháu nào cũng chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, là trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng những phần quà ý nghĩa cho các cháu là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây