Lãnh đạo tỉnh tham gia bỏ phiếu bầu cử

Thứ hai - 23/05/2016 08:00 44 0
Sáng 22.5, mặc dù trước thời điểm bỏ phiếu trời mưa to, nhưng rất đông cử tri Tây Ninh vẫn có mặt tại 733 khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

* Tại khu vực bỏ phiếu số 671 (Văn phòng Khu phố 4, phường 3, Thành phố Tây Ninh), mặc dù trời mưa khá lớn nhưng nhiều cử tri đã có mặt tại đây thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để bầu đại biểu Quốc hội khoá XIV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 671, phường 3, thành phố Tây Ninh.

Sau nghi thức chào cờ và kiểm tra, niêm phong thùng phiếu bầu cử, đúng 7 giờ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Lưu Quang đã bỏ lá phiếu đầu tiên bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tiếp đó, lần lượt các cử tri bắt đầu bỏ phiếu trong không khí nghiêm túc, trật tự nhưng không kém phần hân hoan của ngày hội lớn. 

Khu vực bỏ phiếu số 671 phường III, thành phố Tây Ninh có tổng số 262 cử tri. Tại khu vực này, các cử tri bầu chọn 3/5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2; 3/5 đại biểu HĐND tỉnh khoá IX nhiệm kỳ 2016 – 2021 thuộc đơn vị bầu cử số 14; 5/8 đại biểu HĐND TP.Tây Ninh khoá XI nhiệm kỳ 2016 – 2021 thuộc đơn vị bầu cử số 3 phường III; 4/7 đại biểu HĐND phường III thuộc đơn vị bầu cử số 4 phường III, Thành phố Tây Ninh.

* Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh, ông Phạm Văn Tân đã đến tham dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 651 khu phố 1, phường I, TP.Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân bỏ lá phiếu đầu tiên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho biết, để cuộc bầu cử thành công, Uỷ ban bầu cử tỉnh đã tổ chức 3 đoàn thực hiện 3 đợt giám sát, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó, Uỷ ban bầu cử cấp huyện (thành phố) cũng như cấp xã (phường, thị trấn) cũng đã thực hiện công tác giám sát nhằm chuẩn bị một cách tốt nhất để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Theo ông Bồ Thanh Xuân – Tổ phó Tổ bầu cử 651, chỉ riêng khu vực bỏ phiếu này có 1.555 cử tri. Sau lễ khai mạc, mặc dù trời còn mưa, nhưng vẫn có rất đông cử tri đến khu vực bỏ phiếu.

Là một trong những cử tri bỏ phiếu sớm nhất, bà Lê Thị Mỹ, 76 tuổi, ngụ tổ 20, khu phố 1, phường 1, TP. Tây Ninh mong muốn, thông qua lá phiếu của mình lựa chọn những đại biểu thật sự có đức, có tài, có năng lực để bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp. Bà cũng hy vọng rằng, sau khi đắc cử, các đại biểu thường xuyên xuống tận cơ sở, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, bức xúc của người dân nhằm nâng cao đời sống người dân ngày càng ổn định hơn, tốt hơn.

* Tại khu vực bỏ phiếu số 605 (xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành), ngay sau lễ khai mạc trang trọng, ông Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh là cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 605.

Là một trong những cử tri có mặt tại địa điểm bầu cử sớm, cử tri trẻ Nguyễn Hoàng Nhật Thanh (sinh năm 1993, ngụ tại ấp Long Đại, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành) cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được tự tay cầm lá phiếu để thực hiện quyền công dân của mình, bản thân rất bồi hồi xúc động. Em cũng mong muốn, khi trúng cử các đại biểu sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của mình, xứng đáng là người đại diện cho nhân dân…”

Theo ghi nhận của chúng tôi, công tác an ninh trật tự tại điểm bỏ phiếu 605 diễn ra an toàn tuyệt đối, các cử tri tham gia bầu cử đúng luật, dân chủ, tinh thần trách nhiệm cao với mong muốn bầu chọn ra người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để bầu vào Quốc hội Khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo số liệu thống kê của Uỷ ban Bầu cử tỉnh Tây Ninh, đến chiều ngày 21.5, toàn tỉnh có 905.667 cử tri.

Nhằm góp phần cho cuộc bầu cử thành công, các doanh nghiệp viễn thông hoạt động trên địa bàn tỉnh đã gởi 1.150.000 tin nhắn đến các thuê bao, nhắc nhở cử tri thực hiện quyền công dân, đi bầu cử. Trong đó, nhà mạng Viettel thực hiện 700.000 tin nhắn, Mobifone 250.000 tin nhắn và Vinaphone 200.000 tin nhắn.

 

Theo  Ủy ban Bầu cử tỉnh Tây Ninh, tính đến 10 giờ ngày 22.5, trong toàn tỉnh đã có 440.672 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 48,62%.

Theo Báo Tây Ninh online
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây