Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ năm - 18/08/2022 23:00 240 0
Sáng ngày 18/8, tại hội trường Tỉnh ủy, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh (Liên hiệp hữu nghị) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đồng chí Nguyễn Văn Doanh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy đến dự.


Quang cảnh đại hội


Đồng chí Nguyễn Văn Doanh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (bìa phải) trao tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội


Đồng chí Nguyễn Văn Doanh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (bìa phải) trao tặng đại hội bức trướng


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao tặng đại hội bức trướng

Từ khi thành lập (tháng 3 năm 2017) đến nay, Liên hiệp hữu nghị được sự đồng thuận tham gia hoạt động đối ngoại nhân dân của các tổ chức thành viên, hội viên, các ủy viên Ban Chấp hành và sự phối hợp của các đơn vị đã đạt được kết quả khích lệ, tạo tiền đề, kinh nghiêm hữu ích cho công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh.

Thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới, trong 5 năm qua, Liên hiệp hữu nghị đã chủ động phối hợp hoạt động với các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị, địa phương nhằm thực hiện mục tiêu chung là vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế trong tình hình mới.

Liên hiệp hữu nghị còn phối hợp vận động thu hút tiếp nhận nguồn viện trợ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Trong 5 năm qua, các cá nhân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đơn vị, doanh nghiệp thỏa thuận cam kết hỗ trợ số tiền 150 tỷ đồng, đã giải ngân 105 tỷ đồng. Điển hình như tổ chức VNAH/Mỹ, CNCF hỗ trợ người khuyết tật và dự án "Tài trợ kinh phí chăm soc, nuôi dạy trẻ khiếm thị từ năm 2015-2020; tổ chức VietHealth/VN giải ngân dự án "Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật từ năm 2016-2020…

Liên hiệp hữu nghị còn tích cực thực hiện công tác người Việt Nam ở nước ngoài qua các hoạt động như họp mặt kiều bào về quê dịp tết Nguyên đán; hỗ trợ quà, kinh phí cho chi hội người Khmer gốc Việt tại tỉnh Tboung Khmum gặp khó khăn do dịch bệnh; phối hợp tổ chức khám bệnh, trao tặng xe lăn cho kiều bào sống ở các xã, huyện biên giới…


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo đại hội

Trong nhiệm kỳ tới, với phương châm "Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả", Liên hiệp hữu nghị và các tổ chức hội thành viên tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường hoạt động quan hệ hữu nghị, hợp tác với các đối tác nước ngoài, khuyến khích, động viên sự tham gia của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động đối ngoại nhân dân nhằm nâng cao nhận thức quan hệ quốc tế và vận động hợp tác đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đóng góp có hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.


Ban Chấp hành khóa mới ra mắt đại hội và chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khóa mới với 21 đồng chí. Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2022-2027.

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc cho 2 cá nhân.


Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân với thành tích đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân.


Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

TT


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây