Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên nhà sáng chế Trần Quốc Hải

Thứ bảy - 05/03/2016 09:00 69 0
Chiều ngày 4.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đã đến nhà để thăm, động viên nhà sáng chế Trần Quốc Hải tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Liên  hiệp các Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh và lãnh đạo huyện Tân Châu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng (phải) trao đổi với anh Trần Quốc Hải.

Gặp gỡ lãnh đạo tỉnh, anh Trần Quốc Hải đã chia sẻ những sáng chế về máy móc nông nghiệp mà anh đã làm như: máy bón phân, máy trồng mì hom đứng, máy thu hoạch củ mì, máy trồng mì “4 trong 1” và nhiều máy móc khác.

Điểm độc đáo của dàn máy trồng mì “4 trong 1” là có thể cùng lúc thực hiện 4 thao tác: Lên rò, phun thuốc diệt mầm, bón phân và trồng khép kín (cắt hom, đặt hom xuống đất). Toàn bộ quy trình trồng chỉ cần 3 nhân công vận hành máy. 

Sau khi nghe anh Trần Quốc Hải báo cáo về những kết quả sáng chế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đánh giá quá trình nỗ lực, tìm tòi sáng tạo của anh Hải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những máy móc do anh Hải sáng chế đem lại hiệu quả rất cao trong quá trình cơ giới hóa nông nghiệp, nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí lao động.

Nhân công trình diễn trồng mì bằng dàn máy trồng mì hom đứng của anh Trần Quốc Hải.

Phó Chủ tịch động viên ông Trần Quốc Hải và gia đình nghiên cứu, tiếp tục có những sáng chế khác mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực nông nghiệp, và mong muốn những sáng chế này được đưa ra ứng dụng rộng rãi trên địa bàn huyện Tân Châu cũng như các địa phương khác trong tỉnh.

Tại buổi thăm, anh Trần Quốc Hải đã cho trình diễn máy trồng mì hom đứng để Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cùng các thành viên trong đoàn xem xét, đánh giá hiệu quả của máy.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây