Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà Tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo ở Tây Ninh

Thứ hai - 06/01/2020 21:00 74 0
Trong không khi vui tươi, ấm áp của những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, chiều ngày 06/01/2020, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đến dự Chương trình tặng quà Tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức.

Cùng tham dự còn có đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh; đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.​


Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh Võ Văn Dũng phát biểu tại chương trình

Theo đồng chí Võ Văn Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh, những năm qua, các gia đình chính sách, hộ nghèo luôn được các ngành, các cấp tỉnh Tây Ninh quan tâm chăm lo, nhất là những lợi ích thiết thực của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động. Năm 2019, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã vận động được 39 tỷ đồng, cùng hàng ngàn phương tiện, vật tư, cây con giống hỗ trợ hộ nghèo; xây tặng 378 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 18 tỷ đồng, hỗ trợ 1.970 suất học bổng, trao tặng 65.340 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo trị giá gần 27 tỷ đồng; giúp đỡ hơn 8.000 trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lúc hữu sự; tặng vé xe, quà tết năm 2019 gần 28 tỷ đồng.

Đồng chí cũng cho biết công tác chăm lo Tết cho công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh cũng rất được quan tâm và đang triển khai thực hiện.



Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khen Tây Ninh thực hiện tốt công tác giảm nghèo

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng những món quà tết được trao hôm nay chính là thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cùng các cơ quan, doanh nghiệp nhà hảo tâm muốn gửi đến gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, những năm qua, Tây Ninh đã không ngừng phát triển về mọi mặt, đời sống của nhân dân được nâng lên. Ngành công nghiệp phát triển, thu hút nhiều dự án lớn. Hiện nay, toàn tỉnh có 321 dự án, tổng vốn đăng ký 7.255 USD với 5 khu công nghiệp, khu chế xuất đã đi vào hoạt động với 194.534 công nhân, viên chức, lao động làm việc. Tây Ninh còn là một trong 5 tỉnh, thành phố có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất nước. Qua đó cho thấy, Tây Ninh đã thực hiện rất tốt công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Phó Thủ tướng tin rằng, không khí đầm ấm của ngày tết tràn ngập yêu thương ở đây hôm nay sẽ lan tỏa tới các gia đình. "Chúng ta sẽ cùng nhau đón một cái tết vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc".

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội; thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về Giảm nghèo bền vững và hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo-Không đề ai bị bỏ lại phía sau", duy trì xây dựng nông thôn mới, làm cho đời sống của nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn. Trước mắt tổ chức tốt Tết Canh Tý để mọi nhà đều có tết, đều được chăm lo, nhất là đối với những người có công với cách mạng, thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 



Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tặng quà cho các công nhân


Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng quà cho các công nhân


Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng quà cho các công nhân

 

Trong đợt này, có 300 phần quà được trao cho 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành, Bến Cầu, Tân Biên, Tân Châu, công đoàn ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn, công đoàn Khu Kinh tế tỉnh và 100 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Mỗi phần quà trị giá 1.200.000 đồng (gồm tiền mặt và quà), do Văn phòng Chính phủ và Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ kinh phí.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây