Tăng cường công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử.

Thứ hai - 19/03/2018 15:00 97 0

Ngày 16 tháng 3 năm 2018, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 07/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử.

tangcuongctaclaphstlltcquan.png

Ảnh minh họa

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; các cơ quan, tổ chức cấp tỉnh thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tập trung rà soát và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác văn thư, lưu trữ; đẩy mạnh tuyên truyền triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 5709/BNV-VTLTNN của Bộ Nội vụ và các văn bản hướng dẫn về nghiệp vụ văn thư, lưu trữ đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Xây dựng Đề án tổng thể “Chỉnh lý tài liệu tồn đọng tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh hình thành từ năm 2016 trở về trước” trình UBND tỉnh phê duyệt, chậm nhất đến hết năm 2021 giải quyết dứt điểm tài liệu hiện đang tồn đọng, bó gói tại các cơ quan, đơn vị. Trong năm 2018, tổ chức thí điểm việc chỉnh lý tài liệu tồn đọng của 02 cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh.

Tiếp tục Bố trí kho lưu trữ, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu bảo vệ, bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ và tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ có hiệu quả. Bố trí công chức, viên chức có năng lực và trình độ phù hợp làm công tác văn thư, lưu trữ.

Đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý văn bản, lập hồ sơ và giải quyết công việc; tổ chức thực hiện nghiêm túc phần mềm “ Hệ thống quản lý văn bản” tại các cơ quan, đơn vị.

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ; các quy trình nghiệp vụ về thu thập, chỉnh lý, xác định giá trị tài liệu lưu trữ theo quy định. Hướng dẫn việc lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử theo trách nhiệm quy định tại Điều 9 và Điều 19 Luật Lưu trữ.

 Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và công chức, viên chức đối với việc lập hồ sơ công việc; đưa việc chấp hành pháp luật về văn thư, lưu trữ thành một trong các tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao hàng năm.

GH




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây