Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015

Thứ hai - 17/08/2015 17:00 78 0
Ngày 14/8/2015, Ban chỉ đạo Tháng Thanh niên và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và hoạt động hè năm 2015. Đến dự có đồng chí Trần Lưu Quang – Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên.

chiendich3.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Trần Lưu Quang trao bằng khen và tranh lưu niệm của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân mạnh thường quân hỗ trợ chiến dịch TNTN hè 2015

Với chủ đề "Tuổi trẻ Tây Ninh - Tiến bước với cờ Đảng", trong thời gian 3 tháng diễn ra chiến dịch, các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh, cùng lực lượng sinh viên tình nguyện các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc, được các cấp lãnh đạo và người dân đánh giá cao.

Tích cực tham gia xây dựng văn minh đô thị, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh có nhiều mô hình mới, cách làm hay thông qua các hình thức trực quan sinh động, thông qua các hội thi, diễn đàn, các buổi tuyên truyền tại các trường học…, Kết quả đã tổ chức được 225 hoạt động tuyên truyền văn minh đô thị, thu hút 17.550 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó, nổi bật là các mô hình: "Chủ nhật xanh", "Thứ bảy tình nguyện", "Tuyến đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự"… Công tác tuyên truyền, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông được duy trì và đẩy mạnh thông qua cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông", hội thi vẽ tranh với chủ đề "An toàn giao thông". Chung tay xây dựng nông thôn mới, các cấp bộ đoàn cũng đã triển khai bằng những phần việc cụ thể như: xây mới, tu sữa đường giao thông; vận động xã hội hóa xây cầu giao thông nông thôn,.... mang lại tổng giá trị về vật chất là 2,4 tỷ đồng.

Thực hiện các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã tổ chức quét dọn, tu sửa, 96 nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng và các công trình Tổ quốc ghi công trên địa bàn tỉnh. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc sức khỏe cho 785 Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, với tổng giá trị trên 850 triệu đồng; sữa chữa, xây mới 147 căn nhà cho các gia đình chính sách. Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp vận tải hành khách miễn, giảm vé xe, hỗ trợ các suất ăn miễn phí hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia tại cụm thi TP.HCM với tổng kinh phí lên đến gần 600 triệu đồng.

Thông qua chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, 8/9 chỉ tiêu cơ bản đã đạt và vượt so kế hoạch đề ra; các công trình, phần việc thanh niên đã được thực hiện mang lại giá trị kinh tế trên 9,4 tỷ đồng. Không những thế, các hoạt động xã hội tình nguyện trong suốt chiến dịch còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Tiêu biểu trong số đó là các hoạt động: Thắp sáng đường quê, chung tay xây dựng nông thôn mới, chăm lo bồi dưỡng cho thanh thiếu nhi, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường…

Phát biểu tại lễ tổng kết, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang ghi nhận và đánh giá cao các công trình, phần việc mà các chiến sĩ tình nguyện hè đã thực hiện được; đồng thời tri ân sâu sắc những cống hiến của tuổi trẻ dành cho quê hương Tây Ninh trong suốt thời gian qua. Và cũng trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp quý báu của các mạnh thường quân và gia đình nuôi quân đã hỗ trợ cho chiến dịch được thành công.

Cũng tại lễ tổng kết, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 45 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2015; đồng thời tặng bằng khen cho 11 gia đình nuôi quân tiêu biểu. Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng trao tặng bằng khen cho 31 tập thể, 41 cá nhân và 8 hộ gia đình có thành tích trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây