Tỉnh ủy HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh: Dự Đại lễ Đức Chí Tôn của Tôn giáo Cao đài

Thứ ba - 16/02/2016 10:00 123 0
Chiều ngày 15/02/2016 (tức ngày mùng 8 tháng giêng năm Bính Thân),) Hội thánh Cao đài Toà thánh Tây Ninh long trọng tổ chức Đại lễ Đức Chí Tôn năm Bính Thân 2016.

DSC_5749.JPG 

Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Hội thánh.

Đến dự Đại lễ về phía Trung ương có ông Đỗ Văn Phớn, Phó Vụ trưởng Vụ Tôn giáo Ban Dân vận Trung ương. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Lâm Tấn Đông, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, ông Huỳnh Văn Quang, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo các tỉnh, thành phố và đông đảo chức sắc, chức việc, tín đồ đạo Cao đài Tây Ninh trong và ngoài nước về dự.

Tiếp Đoàn tại Giáo Tông đường, Đầu sư Thượng Tám Thanh – Chưởng quản Hội thánh đã thông báo với Đoàn về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Đại lễ và bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Hội thánh ngày càng phát triển.

Sau khi tiếp Đoàn tại Giáo Tông đường, đại biểu và các chức sắc, chức việc và bà con đồng đạo đã thưởng thức các tiết mục múa Long Mã, Tứ Linh và Nhạc Sắc Tộc diễn ra trước Đền Thánh.

DSC_5754.JPG

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, ​Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho Ngài đầu sư Thượng Tám Thanh.

Đại lễ Đức Chí Tôn là một trong hai ngày lễ truyền thống quan trọng nhất của đạo Cao đài được tổ chức hàng năm để bày tỏ lòng sùng kính đối với Đấng Ngọc Hoàng Thượng Đế và cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, mọi người, mọi nhà được ấm no, hạnh phúc vào đầu năm mới. Đại lễ năm nay được tổ chức khá quy mô, trong không khí vui tươi mừng Đảng, mừng Xuân mới, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, ổn định.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây