Ông Lê Văn Tường - Phó Giám đốc Sở Công thương Tây Ninh chủ trì hội nghị. Phía Đắk Lắk, ông Vũ Đình Trưng- Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh làm trưởng đoàn. Tham dự hội nghị có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lãnh vực sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn hai tỉnh.
Doanh nghiệp Tây Ninh ký kết hợp tác với các doanh nghiệp Đắk Lắk. |
Phó Giám đốc Sở Công thương Tây Ninh Lê Văn Tường cho biết, hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Tây Ninh và Đắk Lắk là cơ hội để doanh nghiệp hai tỉnh gặp gỡ, trao đổi, giao thương nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh cho các sản phẩm chủ lực của hai tỉnh; giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, khẳng định chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng. Qua đó thể hiện sự đồng hành của chính quyền hai địa phương đối với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn trong giai đoạn hiện nay.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh đã giới thiệu nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm đặc sản địa phương như đường, đậu phộng, hạt điều, mãng cầu, bánh tráng, muối ớt và các mặt hàng truyền thống khác... đồng thời bày tỏ mong muốn liên kết, tìm kiếm đối tác tiêu thụ trên thị trường Đắk Lắk.
Ông Vũ Đình Trưng- Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk đã có một số mặt hàng nông sản, thực phẩm nổi tiếng, tạo thương hiệu cho địa phương như cà phê, ca cao, hạt mắc ca, bơ Booth 7, rượu cần Y Miên, mật ong, trà....Đắk Lắk mong muốn thông qua hội nghị, các doanh nghiệp của tỉnh sẽ có cơ hội đầu tư mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, nông sản thực phẩm, nhất là các sản phẩm chủ lực của tỉnh.
Các doanh nghiệp Tây Ninh tìm hiểu về sản phẩm của Đắk Lắk. |
Tây Ninh cũng sẽ tạo điều kiện để các sản phẩm của Đắk Lắk có mặt tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh và ngược lại, phía tỉnh Đắk Lắk cũng nỗ lực liên kết, hợp tác để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh, góp phần bảo đảm đầu ra cho sản phẩm thế mạnh của hai tỉnh.
Dịp này, các doanh nghiệp, hợp tác xã của hai tỉnh đã tiến hành ký kết nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác mua, bán các mặt hàng nông sản; tăng cường mối liên kết, phát triển trong công tác xúc tiến thương mại nhằm kết nối hoạt động kinh doanh, phát huy thế mạnh của các doanh nghiệp trong chuỗi liên kết vùng miền.
Theo Báo Tây Ninh Online