Tây Ninh học tập kinh nghiệm về xây dựng Trung tâm Hành chính công và Thành phố Thông minh tại Quảng Ninh và Bắc Ninh

Thứ hai - 07/05/2018 11:00 82 0
Thực hiện Kế hoạch số 769/KH-UBND ngày 03/4/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức đoàn công tác học tập kinh nghiệm xây dựng Trung tâm Điều hành Kinh tế - Xã hội, từ ngày 02/5/2018 đến ngày 03/5/2018, Đoàn Công tác tỉnh Tây Ninh do đồng chí Trương Văn Hùng – Phụ trách Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh làm Trưởng Đoàn đã học tập, trao đổi kinh nghiệm tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Bắc Ninh. Tham gia Đoàn Công tác có đồng chí Nguyễn Tấn Đức – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Lê Trọng Hữu – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cùng chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Nội vụ.

lvtaiQuanNinh1.jpg

Hình: Làm việc tại Quảng Ninh

Về Trung tâm Hành chính công, Quảng Ninh và Bắc Ninh là 2 trong 3 tỉnh được thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và triển khai mô hình từ cấp tỉnh đến cấp xã. Tại các Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, việc trả kết quả cho người dân được trả tập trung ngay tại Trung tâm, có Văn phòng tư vấn Luật để hỗ trợ phát lý cho doanh nghiệp, người dân và thu phí, lệ phí trực tiếp, đặc biệt các Sở, ngành cử Lãnh đạo Sở trực tại Trung tâm để giải quyết thủ tục cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Thăm TT HCC TP Bắc Ninh1.jpg

Hình: Làm việc trực tiếp tại TT Hành Chính công Thành phố Bắc Ninh

Về Thành phố Thông minh, cả 2 tỉnh đã ban hành Đề án Xây dựng thành phố thông minh của tỉnh, tuy nhiên chỉ đang trong quá trình xây dựng các dự án thành phần để triển khai theo tiến độ. Nhìn chung, các tỉnh cũng định hướng xây dựng thành phố thông minh trên cơ sở xây dựng thành công Chính quyền điện tử và kết nối liên thông các cơ sở dữ liệu để phục vụ tốt nhất cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời phục vụ tốt nhất cho công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo tỉnh trên các lĩnh vực.

Làm việc với tỉnh Bắc Ninh.JPG

Hình: Làm việc tại Bắc Ninh

Qua chuyến công tác, Đoàn Công tác đã học tập được nhiều kinh nghiệm về xây dựng và điều hành Trung tâm Hành chính công các cấp, về xây dựng Thành phố thông minh và về việc cải thiện chỉ số PCI, PAPI, cải cách hành chính,….Sau chuyến công tác, từ các kinh nghiệm đã học tập, các đơn vị nghiên cứu các quy định pháp luật có liên quan và căn cứ tình hình thực tế của địa phương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai tại Tây Ninh.

                                                                               KGVX


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây