Tây Ninh: Ký kết hợp tác với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia về công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Chủ nhật - 11/10/2015 09:00 67 0
Qua một tuần hội đàm, chiều 10.10, đoàn công tác do đại tá Nguyễn Văn Đẹp – Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh, Phó Ban chuyên trách công tác quy tập hài cốt liệt sĩ làm trưởng đoàn đã hoàn thành việc ký kết hợp tác với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia.

Tây Ninh đã có cuộc trao đổi với Ban Chuyên trách/ Ủy ban Hành chính các tỉnh: Tbong Khmum, Kampong Cham, Banteay Meanchey,  Siem Reap và tỉnh Pailin, thuộc Vương Quốc Campuchia về việc tìm kiếm, cất bốc hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên chiến trường Campuchia trong các thời kỳ chiến tranh.

Đại tá Nguyễn Văn Đẹp – Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh ký kết văn bản với lãnh đạo tỉnh Tbong Khmum, Campuchia.

Hai bên đã k‎ý kết chương trình thực hiện theo các nội dung giữa hai Chính phủ Việt Nam - Campuchia và nội dung hợp tác giữa Ban chuyên trách tỉnh Tây Ninh với các tỉnh thuộc Campuchia về việc tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh trên đất nước Campuchia giai đoạn 15, trong mùa khô 2015-2016.

Theo đó, Ban chuyên trách các tỉnh bạn sẽ tiếp tục chỉ đạo cho các lực lượng tăng cường công tác tuyên truyền đến chính quyền và nhân dân về nội dung phối hợp tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam. Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội K70 Quân khu 7 và Đội K71 tỉnh Tây Ninh sang thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban chuyên trách tỉnh Tây Ninh chân thành cám ơn các tỉnh bạn đã tạo điều kiện thuận lợi để các đội hoàn thành việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ Việt Nam.

Đội K71 Tây Ninh tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia. Ảnh minh hoạ

Đại diện Ban chuyên trách các tỉnh phía Campuchia cũng bày tỏ sự biết ơn đối với quân và dân Việt Nam đã sẵn sàng giúp đỡ nhân dân Campuchia trong chiến tranh, vì vậy chính quyền, quân đội và nhân dân Campuchia sẵn sàng hỗ trợ và ủng hộ Việt Nam trong việc tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ về nước.

Được biết, giai đoạn 15 mùa khô 2015 – 2016, Đội K70 Quân khu 7 và Đội K71 Tây Ninh qua sự chỉ đạo của Ban chuyên trách tỉnh Tây Ninh, dự kiến thực hiện tìm kiếm trên 600 thông tin mộ liệt sĩ ở địa bàn các tỉnh vừa ký kết.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây