Tây Ninh-Sẵn sàng cho ngày hội lớn 22/5/2016

Thứ năm - 19/05/2016 15:00 69 0
Chỉ còn chưa đầy 3 ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Đây là ngày hội của toàn dân. Hiện nay nhiều địa phương trong toàn tỉnh đang khẩn trương hoàn thành những phần việc cuối cùng sẵn sàng cho ngày bầu cử 22/5/2016.

sansangbc.jpg

Những ngày này khắp nơi trong toàn tỉnh không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang diễn ra hết sức tích cực, khẩn trương. Có thể nhận thấy công tác tuyên truyền bầu cử đang được tiến hành song song với lộ trình chuẩn bị bầu cử tại nhiều địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Càng gần đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền ở các xã, phường, thị trấn, huyện, thành phố trên khắp địa bàn toàn tỉnh càng được đẩy mạnh để mọi tầng lới nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nhận thấy được vai trò và trách nhiệm của cử tri khi cầm lá phiếu lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài, đại diện cho quyền làm chủ của nhân dân. Do đó trên khắp các đường làng, ngõ xóm đến các khu dân cư đều rực rỡ màu đỏ cờ Tổ quốc, cờ Đảng và băng rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ cổ động trực quan cho cuộc bầu cử. Tại các điểm bầu cử danh sách cử tri, danh sách chính thức những người ứng cử đã được niêm yết, thu hút đông đảo cử tri đến xem, những chiếc thẻ cử tri đã được phát đến tay người dân; đường phố được trang trí cờ phướn, băng rôn, khẩu hiệu nhiệt liệt chào mừng ngày bầu cử.

Công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biều Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn tỉnh được triển khai mạnh mẽ. Ngay từ đầu tháng 3/2016, Tiểu ban Tuyên truyền bầu cử tỉnh đã ban hành kế hoạch tuyên truyền chung, trong đó có chia ra từng đợt và mỗi đợt đều có định hướng những nội dung trọng tâm cần quan tâm thực hiện để Tiểu ban tuyên truyền huyện, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện tại địa phương. Gần đến ngày bầu cử Tiểu ban tuyên truyền ban hành văn bản tăng cường tuyên truyền đợt cao điểm cuộc bầu cử.

Các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh, Đài truyền thanh các huyện, thành phố, Trạm truyền thanh xã, phường thị trấn và gần 900 cụm loa truyền thanh ấp khu, phố, Tổ dân cư tự quản thường xuyên đưa tin về các hoạt động có liên quan đến công tác bầu cử, hoạt động chuẩn bị bầu cử, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao chào mừng ngày bầu cử và kết hợp tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà trong năm 2016. Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh còn phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức cuộc thi tìm hiểu về bầu cử. Nội dung tuyên truyền được Sở Tư pháp biên soạn và in ấn dưới dạng tờ gấp, tờ rơi được phát đến tận cơ sở; đĩa ghi hình hướng dẫn trang trí tại các điểm bỏ phiếu, đĩa hát quốc ca, nhạc tuyên truyền bầu cử cũng được Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch ấn hành được gửi xuống các Tổ bầu cử. Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ đĩa hướng dẫn tuyên truyền bầu cử gửi đến các Phòng Văn hoá Thông tin và Đài Truyền thanh các huyện, thành phố và Trạm truyền thanh các xã, phường, thi trấn trong tỉnh. Nhìn chung tài liệu tuyên truyền do Bộ Thông tin và Truyền thông, các ngành thành viên Uỷ ban bầu cử tỉnh biên soạn phát hành cung cấp đầy đủ cho hệ thống thông tin truyền thông cơ sở.  

Cổng thông tin điện tử của Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh liên tục cập nhật các văn bản chỉ đạo của Đảng, nhà nước, của lãnh đạo tỉnh về công tác tổ chức bầu cử, tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên, công tác chuẩn bị bầu cử và các hoạt động chào mừng bầu cử..…Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, các hội viên tích cực tham gia công tác bầu cử. Sở Văn hoá thể thao và Du lịch ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan còn tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao chào mừng ngày hội của toàn dân.

Trên các trục lộ chính của thành phố Tây Ninh, trung tâm các huyện trong tỉnh và tại các điểm bỏ phiếu được trang trí rực rỡ sắc màu của những lá cờ, băng rôn khẩu hiệu chờ đón ngày hội của toàn dân 22/5/2016.

Quang Dững

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây