Tây Ninh tổ chức kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ tư - 28/02/2018 15:00 99 0
Sáng ngày 27/2/2018, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức lễ giỗ Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông và kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2018).

​Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đại diện Văn phòng Bộ Y tế phía Nam cùng các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo ngành Y tế tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các cơ quan, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ y tế trong toàn tỉnh.

DungNgay 27.2.JPG

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc tặng Cờ thi đua cho các tập thể.

Đến dự Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng nghề y là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý được xã hội trân trọng và tôn vinh. Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị (khóa X) cũng đã khẳng định "Nghề y là một nghề đặc biệt…". Sự đặc biệt và cao quý ấy thể hiện bởi tính đặc thù của ngành là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân; nghề trị bệnh cứu người.

Cùng với sự phát triển của ngành y tế cả nước, trong những năm qua ngành y tế tỉnh nhà đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, chất lượng khám, điều trị bệnh có nhiều chuyển biến, tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ ngày càng được củng cố, tăng cường; cơ sở vật chất, trang thiết bị từng bước được đầu tư, hoàn thiện; xã hội hóa trong lĩnh vực y tế đạt kết quả quan trọng, góp phần bổ sung nguồn lực cho ngành; đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh, khẳng định và nâng cao uy tín của ngành, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của các thế hệ cán bộ ngành y đi trước.

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, những thành tích mà ngành y tế tỉnh nhà đã đạt được trong những năm qua, đồng thời tin tưởng và kỳ vọng rằng cán bộ ngành y tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống, niềm vinh dự, tự hào về nghề y cao quý, luôn khắc tâm lời dạy của Bác Hồ "người thầy thuốc giỏi đồng thời phải như mẹ hiền", đoàn kết, thương yêu nhau, tận tụy chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân bằng cả tấm lòng, tình thương, lương tâm và trách nhiệm, luôn xứng đáng với sự tôn vinh của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

                                                                                       KGVX


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây