Thường trực HĐND tỉnh họp phiên định kỳ tháng 7 năm 2022

Thứ tư - 06/07/2022 23:00 110 0
Sáng ngày 06/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp định kỳ tháng 7 năm 2022 cho ý kiến một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.


Quang cảnh phiên họp

Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy, Nguyễn Thanh Phong; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng và các đơn vị liên quan.

Báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh khóa X, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cho biết, Kỳ họp thứ 4 dự kiến diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 19 đến ngày 20/7/2022, tại Hội trường Tỉnh ủy. Kỳ họp sẽ truyền hình trực tiếp phiên khai mạc, phiên chất vấn và trả lời chất vấn, phiên bế mạc. Tại Kỳ họp này, Thường trực HĐND tỉnh trình 1 dự thảo nghị quyết và 2 báo cáo. UBND tỉnh trình 9 nghị quyết chuyên đề; 1 nghị quyết nhân sự và 7 báo cáo. Các nội dung dự kiến trình tại Kỳ họp đang được gấp rút thẩm tra theo quy định.

Thường trực HĐND tỉnh cũng thảo luận và quyết định nội dung chất vấn tại Kỳ họp trên các lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; tài nguyên và môi trường và lĩnh vực giáo dục và đào tạo.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng giải trình thêm đối với kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh

Tại phiên họp, UBND tỉnh báo cáo đối với kiến nghị của Thường trực HĐND về việc thưởng vượt thu so với dự toán từ các khoản thu phân chia giữa các cấp ngân sách ở địa phương. Theo UBND tỉnh, tại Điều 10 Nghị quyết số 21/2021/NQ-HĐND ngày 09/12/2021 của HĐND tỉnh về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu phân chia giữa các cấp ngân sách thời kỳ ổn định ngân sách 2022-2025 trên địa bàn tỉnh quy định các khoản thu phân chia do cấp tỉnh quản lý thực hiện thu và điều tiết về ngân sách cấp huyện, không có khoản thu nào cấp huyện thực hiện thu và điều tiết về ngân sách cấp tỉnh. Đối với các khoản thu phân chia do cấp xã quản lý thực hiện thu và điều tiết về ngân sách cấp huyện thì chỉ có 03/94 xã, phường, thị trấn điều tiết về ngân sách cấp huyện (phường III, thành phố Tây Ninh, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành và phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng). Như vậy, đối tượng áp dụng khi quy định thưởng vượt thu do với dự toán từ các khoản thu phân chia giữa các cấp ngân sách ở địa phương là rất ít, không đáng kể (chỉ 3 phường nêu trên). Do đó, UBND tỉnh báo cáo Thường trực HĐND tỉnh không quy định thưởng vượt thu so với dự toán từ các khoản thu phân chia giữa các cấp ngân sách ở địa phương theo điểm b, khoản 4 Điều 59 Luật Ngân sách nhà nước.

Sau ý kiến của các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ lại cách tiếp cận, quan điểm xây dựng cơ chế này để tham mưu đề xuất lại với Thường trực.

Phiên họp còn cho ý kiến đối với dự thảo Kế hoạch tổ chức phiên giải trình của thường trực HĐND tỉnh về Cải cách thủ tục hành chính trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn; dự thảo Kế hoạch triển khai giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về Công tác xây dựng và triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh. 

Quỳnh Như


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây