Trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa

Thứ năm - 09/03/2017 11:00 95 0
Ngày 8/3/2017, tại chùa Linh Trung (Núi Bà Đen), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo Sở Y tế và Sở LĐTB&XH Tây Ninh đã đến thăm, chúc sức khỏe Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa, Viện chủ hệ thống các chùa Núi Bà Tây Ninh, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh.

Tại đây, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc đã trao hoa chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đến Ni trưởng; đồng thời, thừa ủy nhiệm của Bộ Y tế trao kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa.

troakiniemchuong5nghia.JPG

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa chúc mừng Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa.

Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa năm nay đã 95 tuổi, bà tên thật là Nguyễn Thị Định, quê quán ở tỉnh An Giang. Năm 1957 bà đến Tây Ninh, từ đó gắn bó với các chùa trên Núi Bà Đen đã gần 60 năm. Không chỉ gắn cả cuộc đời nơi cửa Phật, Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa còn hết lòng làm nhiều việc nghĩa, dành trọn trái tim nhân ái của một bậc chân tu để giúp đời, giúp người một cách tận tình, chí thiện. Một trong những việc làm hết sức ý nghĩa của Ni trưởng đối với người dân Tây Ninh, đó chính là hỗ trợ ngành Y tế trang bị xe cứu thương cho những huyện vùng sâu, vùng xa, giúp người bệnh nơi xa xôi có điều kiện được vận chuyển lên tuyến trên điều trị kịp thời hơn.

                                                                                       KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây