UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại năm 2013 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ tư - 08/05/2013 00:00 59 0
Ngày 03/5/2013, UBND tỉnh ký Quyết định số 782/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch Hoạt động thông tin đối ngoại năm 2013 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Kế hoạch nhằm mục tiêu thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để thông tin tuyên truyền về công tác đối ngoại của tỉnh để các tổ chức, cá nhân quán triệt và đồng thuận. Chủ động phản bác những thông tin sai lệch, xuyên tạc của các thế lực thù địch bên ngoài chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân ta; Tăng cường công tác phối hợp một cách đồng bộ giữa các cơ quan nhà nước với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, giữ vững độc lập dân tộc chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì sự phát triển ổn định của tỉnh Tây Ninh nói riêng và cả nước nói chung; nâng cao vị thế của đất nước, của tỉnh trên trường quốc tế.

Thông tin hoạt động đối ngoại chú trọng các nội dung: Thông tin về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại; Giới thiệu quảng bá hình ảnh tỉnh Tây Ninh; Tuyên truyền giữ gìn, đảm bảo an ninh biên giới, ổn định an ninh trật tự; Đấu tranh, phản bác lại những thông tin sai trái; Tuyên truyền giữ gìn, bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Trong Kế hoạch, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã thực hiện các nhiệm vụ sau:

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lãnh đạo, quản lý, định hướng, cung cấp nội dung thông tin, tuyên truyền và giám sát việc thực hiện kế hoạch thông tin đối ngoại; tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại. Đồng thời phản bác các thông tin, luận điệu sai trái làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của địa phương.

Chủ trì phối hợp với Sở Ngoại vụ và các cơ quan liên quan xây dựng trình UBND tỉnh các văn bản quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại; hướng dẫn các đoàn báo chí nước ngoài đến tác nghiệp trên địa bàn của tỉnh; tổ chức các lớp tập huấn công tác thông tin đối ngoại cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên, đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại, nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình hiện nay và nâng cao nghiệp vụ thông tin đối ngoại.

Sở Ngoại vụ Chủ trì triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại, đặc biệt tổ chức thực hiện hoạt động thông tin đối ngoại với các tỉnh giáp ranh thuộc Vương quốc Campuchia trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại nhân dân, theo dõi, nghiên cứu, tổng hợp dư luận báo chí phục vụ thông tin đối ngoại.

Phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan hướng dẫn báo chí trong nước đưa tin về hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh. Theo dõi, nghiên cứu, tổng hợp tình hình thông tin của báo chí và dư luận ngoài nước đối với tỉnh để có kế hoạch thông tin chính xác, đồng thời phản bác đối với các thông tin sai sự thật, xuyên tạc, phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại thuộc lĩnh vực của ngành quản lý như: giới thiệu quảng bá các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống; du lịch; văn hóa ẩm thực; các chương trình để quảng bá, xúc tiến du lịch, hoạt động thể thao đến các nước trong khu vực và trên thế giới.

Biên soạn và phát hành các tập sách, ảnh quảng bá về lịch sử truyền thống văn hóa, nghệ thuật, du lịch, hệ thống khách sạn, các địa điểm mua sắm, danh lam thắng cảnh để thông tin quảng bá ra nước ngoài.

Tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao với các tỉnh Vương quốc Campuchia; tham gia các giải thi đấu thể thao khu vực Đông Nam Á…

Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư - Thương mại và Du lịch Tây Ninh cùng phối hợp xây dựng kế hoạch hợp tác, đầu tư trên lĩnh vực công thương. Tổ chức và tham gia các cuộc triển lãm và hội chợ thương mại với các nước trong khu vực, đồng thời thông qua đó để giới thiệu quảng bá tiềm năng thế mạnh về kinh tế, phát triển hàng hóa và thương hiệu của các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống trong tỉnh đến các nước trên thế giới.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp thông tin liên quan về chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh để thu hút các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước vào đầu tư phát triển trong tỉnh. Tổ chức các hoạt động thông tin nhằm thu hút các nguồn vốn ODA, FDI…nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển; gắn các hoạt động kinh tế với công tác thông tin đối ngoại.

Chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị, làm việc với các Nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện có hiệu quả Chương trình 613 về việc đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin truyền thông và thông tin đối ngoại khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh trong năm 2013.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân, hoạt động đối ngoại ở khu vực biên giới và các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh thông qua các hệ thống nghe, nhìn, pano, văn nghệ, sách báo.

- Chủ động cung cấp thông tin đối ngoại và phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục về biên giới, lãnh thổ.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn và theo dõi việc chấp hành chế độ bảo mật theo quy định của Pháp luật về bảo mật của Nhà nước trong hoạt động thông tin đối ngoại.

 - Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông trong việc đề xuất chủ trương, biện pháp phản bác các thông tin sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thực hiện công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự trong hoạt động thông tin đối ngoại và các hoạt động thông tin đối ngoại có yếu tố nước ngoài, có liên quan đến bảo mật Nhà nước.

Sở Tài chính cân đối ngân sách tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bảo đảm kinh phí nhà nước cho việc thực hiện công tác thông tin đối ngoại theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh -Truyền hình Tây Ninh, Cổng thông tin điện tử và các website của các Sở, ban, ngành thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị, tăng cường hơn nữa số lượng, nâng cao chất lượng các tin, bài viết, phóng sự, sách báo, ấn phẩm văn hóa, phim ảnh và các hình thức khác trong việc tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhất là về đường lối đối ngoại của nước ta; về vấn đề hợp tác, hội nhập; về chủ quyền biên giới, lãnh thổ của đất nước;  quảng bá hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người Tây Ninh.

UBND các huyện, thị xã chỉ đạo và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tại địa phương. Cử người phát ngôn cung cấp thông tin cho báo chí trong và ngoài nước về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực và địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các huyện biên giới đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh chủ quyền biên giới, về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển với nhân dân nước bạn Campuchia.

Ngoài ra, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nhận thức đúng đắn, đầy đủ các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác thông tin đối ngoại.

K.Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây