UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3

Thứ năm - 05/03/2015 17:00 209 0
Hôm 3.3, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3.2015, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến về nhiều nội dung, trong đó có nội dung sửa đổi Nghị quyết số 15/2014/NQ-HĐND ngày 16.7.2014 của HĐND tỉnh về quy định mức thu quản lý và sử dụng tiền phí, lệ phí thu được đối với lệ phí cấp bản sao, chứng thực trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh phiên họp.

Theo ông Trương Trúc Phương – Phó Giám đốc Sở Tài chính, cho đến nay Bộ Tư pháp chưa có văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Công chứng; mặt khác, Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày 18.5.2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và Thông tư liên tịch số 92/2008/TTLT-BTC-BTP ngày 17.10.2008 của Bộ Tài chính – Bộ Tư pháp hướng dẫn về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp bản sao, lệ phí chứng thực đang được thực hiện và chưa có văn bản điều chỉnh.

Ông Dương Văn Thắng – Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại phiên họp.

Theo các quy định trên, Sở Tài chính xét thấy chưa có đủ cơ sở pháp lý để tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh điều chỉnh Nghị quyết số 15/2014/NQ-HĐND ngày 16.7.2014 của HĐND tỉnh. Vì vậy, Sở Tài chính đề nghị khi nào có văn bản của Trung ương (Nghị định, Thông tư) hướng dẫn thực hiện Luật Công chứng, Sở sẽ phối hợp với Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh theo quy định.

Đối với Tờ trình về phê duyệt Quy định việc đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, về cơ bản các đại biểu thống nhất với dự thảo mà Sở Xây dựng trình. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy đã chỉ đạo giao cho Sở Xây dựng và Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đóng góp, chỉnh sửa văn bản hoàn chỉnh.

Tại phiên họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã báo cáo nội dung đề nghị xin chủ trương gia hạn thời gian thực hiện dự án trồng mía tại xã Ninh Điền, huyện Châu Thành của Công ty TNHH Hưng Thịnh. UBND tỉnh quyết định cho gia hạn dự án, tiền thuê đất trả theo hàng năm, giá tính theo giá thị trường, đơn giá theo quy định nhà nước, đồng thời giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với nhà đầu tư để thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh cũng thông qua Dự thảo Quy định chế độ nhuận bút, thù lao trên Cổng/Trang thông tin điện tử và Tài liệu không kinh doanh. Dự thảo trên nhằm thay thế cho Quyết định số 15/2012/QĐ-UBND ngày 23.12.2012 của UBND tỉnh ban hành Quy định chế độ nhuận bút, biên tập, cập nhật, dịch thuật cho Cổng thông tin điện tử Tây Ninh và Dự án KC.01.14/06-10, và Quyết định số 403/QĐ-UBND ngày 6.3.2013 của UBND tỉnh về chế độ nhuận bút cho Cổng/Trang thông tin của các cơ quan nhà nước tỉnh Tây Ninh, tạo điều kiện cho hoạt động các Cổng/Trang thông tin điện tử và việc xuất bản tài liệu không kinh doanh của các đơn vị đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Ngoài ra, tại phiên họp, UBND tỉnh cũng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của các đại biểu đối với hai nội dung, gồm Quyết định ban hành chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản bị thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và Tờ trình về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án bảo đảm tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2015 – 2020.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây