UBND tỉnh làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy

Thứ năm - 06/12/2018 09:00 208 0
Sáng ngày 5-12, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác UBND tỉnh đến khảo sát thực tế và làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

​Tham gia đoàn công tác của UBND tỉnh có ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Phạm Hùng Thái, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, ông Huỳnh Thanh Phương, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

ognngockhasat.jpg

Đoàn khảo sát phòng tập thể thao của học viên

Trước khi đi vào buổi làm việc, đoàn đã đi khảo sát thực tế cơ sở vật chất của Cơ sở và sinh hoạt thường ngày của học viên.

Theo báo cáo của lãnh đạo Cơ sở cai nghiện ma túy, tính đến ngày 07/11/2018, Cơ sở tiếp nhận và tổ chức cai nghiện ma túy cho 1.197 lượt học viên. Tổng số học viên hiện diện tại Cơ sở là 627 học viên, trong đó gần 590 là nam, chủ yếu là cai nghiện bắt buộc. Tổng số học viên chấp hành xong thời gian cai nghiện tại cơ sở là 392 học viên.

coso.jpg

Quang cảnh khu A tại cơ sở mới được nâng cấp

Thời gian qua, Cơ sở luôn quan tâm thực hiện công tác giáo dục, phục hồi hành vi nhân cách cho học viên bằng các hình thức sinh hoạt chuyên đề, giáo dục hành vi nhân cách, đạo đức, lối sống; phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền phòng, chống ma túy, HIV/AIDS, các tệ nạn xã hội; phối hợp với trường Cao đẳng nghề Tây Ninh mở 2 lớp dạy nghề điện dân dụng và nghề hàn với 50 học viên tham gia. Ngoài ra, còn tổ chức cho học viên giao lưu, sinh hoạt văn nghệ, thể dục thể thao. Học viên đều tham gia lao động trị liệu, được phân công công việc phù hợp với sức khỏe, độ tuổi, giới tính.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cơ sở cũng báo cáo với Đoàn công tác một số khó khăn và kiến nghị. Trước thực trạng đó, lãnh đạo các sở, ngành đã đề xuất nhiều giải pháp giúp Cơ sở tháo gỡ khó khăn trong hoạt động.

phatbieuketluan.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, tỉnh rất quan tâm đến hoạt động của Cơ sở cai nghiện ma túy, làm sao để nâng cao chất lượng hoạt động; đồng thời ghi nhận trong điều kiện khó khăn, Cơ sở đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động quản lý, đem lại một số kết quả đáng ghi nhận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, công tác quản lý và công tác giáo dục là hai hoạt động chính của Cơ sở nhưng trong quá trình thực hiện chưa đạt kết quả như mong muốn. Chương trình giáo dục chưa phong phú, đa dạng cho học viên tham gia. Do đó, trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh đề nghị Cơ sở chủ động phối hợp với các ngành để tổ chức nhiều nội dung giáo dục chuyên đề về pháp luật, văn hóa, chính trị, tâm lý cho học viên, chương trình dã ngoại, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao; đội ngũ cán bộ nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm; xây dựng kế hoạch sản xuất để Cơ sở có thêm nguồn thu; làm cho khuôn viên khang trang hơn, có giải pháp thực hiện công tác quản lý các hoạt động để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các tiêu cực. Trong phát biểu của mình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị mỗi ngành chức năng tỉnh cần phối hợp với ngành lao động, thương binh và xã hội chung tay hỗ trợ để giúp cho Cơ sở hoạt động hiệu quả hơn.

XV




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây