UBND tỉnh: Tổng kết 8 năm thực hiện Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo

Thứ hai - 10/06/2013 00:00 100 0
Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 8 năm thực hiện Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có 5 tôn giáo hoạt động gồm: Cao Đài, Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hồi giáo với 298 cơ sở thờ tự. Việc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khoá XI ban hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo được đông đảo chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ tôn giáo đồng tình ủng hộ; qua đó thêm tin tưởng vào Đảng và Nhà nước, yên tâm tu hành, thực hiện phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Trong những năm qua, hầu hết các cơ sở thờ tự đều đăng ký và được chính quyền sở tại công nhận là cơ sở thờ tự đạt chuẩn văn hoá. Các cấp, các ngành, các địa phương hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức tôn giáo và hướng dẫn các hoạt động tôn giáo theo đúng quy định pháp luật.

Chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo thực hiện tốt việc đoàn kết, chấp hành nghiêm pháp luật, giúp đỡ nhau khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các tôn giáo đã đóng góp hàng chục tỷ đồng cho việc làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo, gia đình hoạn nạn…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo yêu cầu các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục tuyên truyền Pháp lệnh và các văn bản có liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo; làm tốt công tác vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành và đồng bào tín đồ thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây