Phiên họp thường kỳ tháng 4.2016 thông qua và cho ý kiến 6 nội dung: Xác định phạm vi khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát; Quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, vị trí các điểm dừng, đón trả khách trên tuyến cố định và phát triển vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Quy hoạch cấp nước vùng tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Quyết định sửa đổi một số điều của Quyết định 58/2014/QĐ - UBND của UBND tỉnh Tây Ninh ngày 9.10.2014 về việc ban hành Quy định về việc cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh; Phương án và dự toán kinh phí bồi thường, hỗ trợ di dời Công ty Cổ phần Cơ khí Tây Ninh.
Quang cảnh hội nghị. |
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã thống nhất xác định phạm vi cửa khẩu quốc tế Mộc Bài có diện tích 236,535 ha và cửa khẩu quốc tế Xa Mát có diện tích 311,156 ha với tọa độ vị trí các biển báo khu vực cửa khẩu như tờ trình số 714/TTr - BCH của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã nêu. Đồng thời UBND tỉnh giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tiếp tục nghiên cứu, xem xét đề xuất UBND tỉnh quy hoạch phạm vi khu vực cửa khẩu đối với các cửa khẩu chính trên địa bàn tỉnh theo Nghị định 112 của Chính phủ.
Tại phiên họp, ông Nguyễn Tấn Tài- Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh báo cáo nội dung Quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, vị trí các điểm dừng, đón trả khách trên tuyến cố định và phát triển vận tải hành khách bằng taxi. Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đã phối họp với Công ty Cổ phần tư vấn Quy hoạch xây dựng và hạ tầng đô thị Hoàng Anh, xây dựng Quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh; vị trí các điểm dừng, đón trả khách trên tuyến cố định và phát triển vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Tập trung phát triển mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định và vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn tỉnh. (Ảnh chụp tại bến xe khách Tây Ninh) |
Đối với các trung tâm thương mại, du lịch, bến xe đang hoạt động cần rà soát và yêu cầu phối hợp với các chủ đầu tư có kế hoạch cải thiện chỗ để xe taxi và vạch sơn tại các ô ưu tiên xe taxi đậu đón, trả khách thuận lợi nhất. Đối với doanh nghiệp kinh doanh vận tải, thì ngoài việc đào tạo kỹ năng chuyên môn, lực lượng tham gia kinh doanh vận tải cần được đào tạo về tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng, thực hiện nghiêm túc việc lên, xuống xe tại các vị trí quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Giao thông Vận tải tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và sớm hoàn chỉnh quy hoạch để trình UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh nhìn nhận, quy hoạch phù hợp với tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như các huyện và thành phố, cơ bản thống nhất mục tiêu và chỉ tiêu chủ yếu trong quy hoạch. Tuy nhiên, Chủ tịch Phạm Văn Tân vẫn đề nghị Sở Giao thông vận tải và đơn vị tư vấn rà soát lại xem quy hoạch này có phù hợp với các quy hoạch khác liên quan đến giao thông vận tải.
Cũng tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân thông qua Tờ trình số 1662/TTr -STNMT về phương án và dự toán kinh phí bồi thường, hỗ trợ dự án Di dời Công ty Cổ phần Cơ khí Tây Ninh. Theo đó, mức bồi thường hỗ trợ là 4.306.616.993 đồng; kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường 86.132.340 đồng, tổng kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường 4.392.749.333 đồng. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính và Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ngành có liên quan theo dõi, rà soát việc thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ bồi thường đã được phê duyệt theo đúng quy định.
Theo BTNO