Đón quân nhân hoàn thành NVQS về địa phương

Thứ ba - 14/01/2014 00:00 35 0
Trong những ngày qua, các địa phương trong tỉnh tổ chức lễ tiễn và lễ đón các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ trở về.

 

Quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ thuộc Sư đoàn BB5 dự lễ tiễn đưa tại đơn vị trước khi trở về địa phương.

* Đợt này, tại Sư đoàn BB5 có 1.670 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương. Các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự đợt này, ngoài tiêu chuẩn, chế độ chính sách được hưởng theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự, mỗi quân nhân còn được nhận một phần quà tết của Bộ Quốc phòng trị giá 265.000 đồng/phần.

Ngoài ra, Sư đoàn BB5 còn phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc bảo đảm phương tiện và cử cán bộ đưa các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về tới Ban Chỉ huy quân sự từng quận, huyện của 9 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu 7.

* Huyện Gò Dầu vừa tổ chức lễ đón nhận 187 quân nhân phục vụ tại ngũ ở các đơn vị Sư đoàn BB5, Bộ CHQS tỉnh và Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS Gò Dầu chúc sức khỏe các quân nhân cùng gia đình; đồng thời biểu dương các quân nhân đã hoàn thành tốt nghĩa vụ được giao. Chủ tịch UBND huyện mong muốn rằng, các quân nhân sau khi trở về địa phương tiếp tục phát huy truyền thống của QĐND Việt Nam anh hùng, đăng ký và chấp hành nghiêm lệnh động viên huấn luyện.

* Trong đợt này, huyện Tân Biên đón tiếp 24 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương.

Trung tá Trần Thanh Hải - chính trị viên Ban CHQS huyện đánh giá cao những thành tích của các quân nhân trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ, đồng thời nhắc nhở mỗi quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia vào các phong trào kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương.

Các quân nhân trở về địa phương đã đăng ký ngạch dự bị động viên, sẵn sàng chấp hành lệnh điều động.

* Ban CHQS huyện Tân Châu, Hội đồng NVQS huyện cũng vừa tổ chức lễ đón 146 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Quốc Thắng – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đánh giá cao những thành tích mà các quân nhân đã đạt được trong thời gian tại ngũ, đồng thời mong muốn và tin tưởng rằng các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương tiếp tục rèn luyện và giữ vững phẩm chất đạo đức truyền thống của bộ đội Cụ Hồ, tích cực lao động sản xuất nhanh chóng ổn định đời sống kinh tế gia đình, tiên phong xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, chấp hành nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ khi có lệnh động viên.

Theo BTNO

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây