3 ngày đầu của tháng, 49 người tử vong do tai nạn giao thông

Thứ năm - 06/03/2014 00:00 45 0
Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an), trong ba ngày đầu tháng 3/2014, trên phạm vi cả nước đã xảy ra 103 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm tử vong 49 người, bị thương 52 người.

 

Cảnh sát giao thông phân luồng tại khu vực đầu cầu Sài Gòn, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: K.V)

Ngoài ra, trên tuyến đường sắt, cũng đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người.

Trong ba ngày, từ 1/3 đến 3/3, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 22.487 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Kho bạc Nhà nước thu trên 10 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 25 xe ô tô và 3253 xe mô tô.

Trong ba ngày kể trên, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng thường xuyên bố trí cán bộ, chiến sỹ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường cao tốc như Cầu Giẽ - Ninh Bình; Pháp Vân - Cầu Giẽ; Hà Nội – Lào Cai; Hà Nội – Thái Nguyên; Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương…, qua đó, đã phát hiện và xử lý nhiều hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, chủ yếu vẫn là các lỗi như chạy quá tốc độ quy định, dừng, đỗ không đúng quy định, lùi xe trên đường một chiều, đi vào đường cấm, đỗ xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện, để người ngồi trên buồng lái quá số lượng quy định, không đủ đèn chiếu sáng, không đủ đèn tín hiệu, tránh vượt sai quy định…

Theo dangcongsan.vn

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây