Hoà Thành: Nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

Thứ ba - 04/03/2014 00:00 34 0
Ngày 4.3, huyện Hoà Thành tổ chức tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và công tác phòng, chống tội phạm năm 2013; triển khai nhiệm vụ năm 2014.

 

Khen thưởng tập thể và cá nhân tiêu biểu năm 2013

Hoà Thành là huyện tập trung khá đông người, vừa có đô thị, vừa là địa bàn nông thôn. Tình hình trật tự, an toàn xã hội diễn biến hết sức phức tạp. Các đối tượng bất hảo tụ tập về ẩn nấp, tổ chức các hoạt động tệ nạn xã hội, gây rối, lôi kéo thanh thiếu niên địa phương tham gia.

Tuy nhiên, qua việc phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, người dân địa phương đã từng bước nhận thức được việc giữ gìn xóm ấp bình yên là giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho chính bản thân và gia đình mình. Từ đó phong trào được nhiều người, nhiều gia đình tích cực tham gia. Các tổ chức trong hệ thống chính trị, tổ chức xã hội, tôn giáo đều tích cực tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân, tín đồ - nhất là thanh thiếu niên không vi phạm pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội…

Các ấp, khu phố đều thành lập đội tuần tra nhân dân (TTND), bảo vệ dân phố, hoạt động có hiệu quả khá tốt, góp phần tích cực vào việc bảo vệ bình yên xóm ấp. Trong năm 2013, riêng lực lượng TTND toàn huyện đã tham gia bắt, xử lý 525 vụ với 1.251 đối tượng vi phạm.

Quần chúng nhân dân cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị, giúp cho công an điều tra làm rõ 108 vụ, bắt giữ và đề nghị truy tố 179 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản trả lại cho người dân. Điển hình cho phong trào là đội TTND ấp Long Thành, xã Long Thành Trung; tập thể giáo viên và học sinh Trường THCS Trần Bình Trọng, xã Long Thành Trung…

Đặc biệt, ngoài việc đấu tranh phòng chống, tố giác, truy bắt, xử lý tội phạm, MTTQ các cấp và các đoàn thể còn cảm hoá được 368 đối tượng vi phạm trở thành công dân tốt; hoà giải thành hàng trăm vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong cộng đồng dân cư, không phải đưa đến cơ quan chức năng giải quyết theo pháp luật.

Ngoài ra còn vận động xây tặng nhà ĐĐK, giúp vốn làm ăn cho hàng trăm trường hợp vi phạm đã hoàn lương và những người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh gia đình khó khăn với trị giá hàng trăm triệu đồng. Các địa phương có phong trào mạnh như xã Trường Đông, xã Hiệp Tân, xã Long Thành Bắc…

Trong năm 2013, có 10 cá nhân được Bộ Công an tặng kỷ niệm chương; 8 tập thể, 5 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng cùng nhiều tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây