Tuyên truyền phòng chống tội phạm hình sự, ma tuý năm 2014

Thứ sáu - 28/02/2014 00:00 30 0
Mới đây, tại Trường THPT Tây Ninh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh phối hợp cùng Đoàn trường tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm hình sự cho học sinh trong nhà trường.

Các em học sinh đặt câu hỏi giao lưu với báo cáo viên.

Trong năm 2013, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng. Toàn tỉnh xảy ra 990 vụ, trong đó, tội phạm nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng chiếm đến 7,6%. Các tội phạm có chiều hướng gia tăng là trộm cắp tài sản, giao cấu với trẻ em và hiếp dâm. Tội phạm về trật tự xã hội đã làm chết 22 người, bị thương 167 người và gây thiệt hại về tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tại buổi tuyên truyền, Thượng úy Huỳnh Văn Sửu đã cung cấp đến các bạn học sinh những thông tin mới nhất, những câu chuyện “người thật việc thật” trong công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh thời gian qua, nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cũng như kiến thức về pháp luật trong học sinh, góp phần kéo giảm tình hình vi phạm pháp luật trong nhà trường.

* Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma túy Công an Tây Ninh vừa tổ chức tuyên truyền về ma túy cho nhân dân xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành.

Đến dự buổi tuyên truyền, người dân được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma túy báo cáo về tình hình tội phạm ma túy hiện nay, tác hại của chất ma túy đối với cơ thể người, phương pháp cai nghiện ma tuý…

Đây là 1 trong 10 điểm tuyên truyền do Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma túy tổ chức trên địa bàn các huyện/thành phố, nhằm vận động toàn dân tham gia vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, quan tâm hỗ trợ những trường hợp sau cai nghiện, hạn chế việc tái nghiện.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây