90% trẻ em đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy

Thứ tư - 13/01/2016 11:00 79 0
Đó là số liệu được đưa ra tại hội nghị tổng kết chương trình “nâng cao năng lực thực hiện quy định đổi mũ bảo hiểm đối với trẻ em” năm 2015, do Ban An toàn Giao thông tỉnh Tây Ninh tổ chức vào ngày 12/01/2016.

lyvangi.jpg

Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lý Văn Gì phág biểu tại hội nghị.

Ông Lý Văn Gì, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, năm 2015, thực hiện quy định đổi mũ bảo hiểm đối với trẻ em, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã vào cuộc rất quyết liệt, có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ. Công tác tuyên truyền đa dạng, phong phú bằng nhiều hình thức như: tờ rơi, tin nhắn, chuyên mục ống kính trẻ... Đặc biệt là hệ thống truyền thanh huyện/thành phố, xã, phường, thị trấn, cụm loa truyền thanh không dây...

Một số trường học đã có những biện pháp, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả như: tin nhắn nhắc nhở phụ huynh học sinh đổi mũ bảo hiểm cho các em thông qua sổ liên lạc điện tử. Hằng ngày, trước giờ vào lớp và giờ tan học cử tổ, đội sao đỏ đứng trước cổng trường để giám sát, nhắc nhở học sinh, phụ huynh. Đối tượng tuyên truyền được mở rộng đến cả cấp học mầm non.

 Song song đó, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử lý vi phạm không đổi mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy.

Theo ông Gì, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên ý thức của các bậc phụ huynh học sinh đã được nâng lên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp máy đạt khoảng 90%. Không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra liên quan đến vi phạm không đổi mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe môtô, xe gắn máy và xe máy.

Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đề nghị thời gian tới, các ngành, các đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho trẻ em nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng biên giới. Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy và xe đạp máy nhất là đối với trẻ em.

Vũ Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây