Bộ CHQS tỉnh: Sơ kết 1 năm tham gia xây dựng khu dân cư Chàng Riệc

Thứ sáu - 01/08/2014 00:00 30 0
Chiều 31.7 Bộ CHQS Tây Ninh tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện đề án xây dựng khu dân cư Chàng Riệc (ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên).

 

Bộ đội địa phương giúp cư dân Khu biên giới Chàng Riệc làm đường giao thông.

Thực hiện Quyết định số 407/QĐ của UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về quy hoạch cụm dân cư biên giới Bắc Tây Ninh, trong đó, cụm dân cư Chàng Riệc là một trong 03 cụm dân cư được triển khai trước với mục đích giải quyết ổn định đời sống cho các đối tượng chính sách, dân nghèo và người dân tộc ở các địa phương trong tỉnh về đây sinh sống, lập nghiệp.

Đề án do UBND tỉnh làm chủ thực hiện, Bộ CHQS tỉnh là chủ đầu tư với tổng vốn gần 700 tỷ đồng. Đến nay, sau hơn 1 năm thực hiện, khu dân cư Chàng Riệc đã bố trí sắp xếp cho 300 hộ dân của 2 huyện Tân Biên và Tân Châu về đây sinh sống lập nghiệp ổn định. Mỗi hộ được xây tặng 1 căn nhà có tổng diện tích trên 40m2. Ngoài ra còn được thụ hưởng 1 hecta đất để sản xuất.

Bộ CHQS tỉnh cũng tham gia xây dựng nhiều công trình phục vụ bà con nơi đây, như: công trình thoát nước; trường mẫu giáo; kết hợp với Sở NN-PTNT trồng 7.000 cây xanh; Quân y Tây Ninh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

Anh Đoàn Văn Lượng, một cư dân của khu dân cư Chàng Riệc tâm sự: trước đây, nhà anh ở huyện Tân Châu, gia cảnh rất nghèo, hằng ngày phải đi làm thuê kiếm sống. Được địa phương quan tâm đưa lên đây lập nghiệp, sau 1 năm cần cù lao động trồng mía, mì trên diện tích được cấp, trừ chi phí, vợ chồng anh có lãi khoảng 50 triệu đồng, là số tiền mơ ước của của anh và gia đình.

Chàng Riệc hôm nay không còn là vùng đất biên giới hoang sơ, bởi 300 hộ dân với trên 900 nhân khẩu đang sinh sống, lập nghiệp nơi đây đã góp phần tạo dựng một Khu dân cư biên giới đầm ấm, an bình.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây