Bến Cầu: Chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô đi học gây tai nạn

Thứ tư - 15/10/2014 00:00 43 0
Vào giữa tháng 9/2014, tại khu vực cách cầu Gò Dầu 01km thuộc ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, thuộc địa phận quốc lộ 22A đường Xuyên Á, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm bị thương 05 người, được gia đình nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Gò Dầu và Chợ Rẩy, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

Hiện trường vụ tai nạn giao thông

Theo lực lượng Công an làm nhiệm vụ cho biết, vào thời gian trên  em  Nguyễn Sỹ Ben, 15 tuổi, chạy xe mô tô hiệu SIRIUS biển số 70N-6027 chở bạn là Hồng Phúc cùng ngụ xã An Thạnh, cùng là học sinh lớp 10 do sợ trễ giờ học nên chạy nhanh đến trường THPT Trần Quốc Đại Gò Dầu, khi đến địa điểm trên đã tông từ phía sau xe mô tô Wave biển số 70F1 274-70 đang đi cùng chiều phía trước do chị Huỳnh Thị Xuân 38 tuổi ngụ xã An Thạnh chở 02 con đi học tại Trường THCS Lê Văn Thới Gò Dầu. Tại hiện trường 02 xe mô tô hư hỏng nặng, cú va chạm mạnh làm 02 xe văng ra xa trên 15m, 02 cặp học của em Ben và Hồng Phúc rơi ra lề đường. 03 mẹ con Chị Xuân  được điều trị tại Bệnh viện Gò Dầu, riêng 02 em Sỹ Ben và Hồng Phúc bị thương nặng được gia đình đưa đi bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông này do gia đình Sỹ Ben hoàn toàn chịu trách nhiệm vì có lỗi khi giao xe phân khối lớn cho con đi học.     

Hiện nay thực trạng tai nạn giao thông trên cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng tuy có giảm nhưng vẫn còn cao và luôn diễn biến hết sức phức tạp. Chính vì vậy khi tham gia lưu thông, ai cũng hết sức lo lắng, nhất là các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi đi học. Thế nhưng, như báo, đài đã từng phản ánh nhắc nhở, thời gian qua có rất nhiều phụ huynh vì quá thương yêu, nuông chiều con em mình, biết là vi phạm luật giao thông nhưng vẫn giao xe mô tô phân khối lớn để con em đi học ở các trường THPT thậm chí cả trường THCS. “Hãy vì học sinh thân yêu của mình, đừng để mất vì tai nạn giao thông”, phải được triển khai thực hiện nghiêm túc, đừng để nó chỉ là một câu khẩu hiệu suông, thậm chí còn phản tác dụng và hậu quả đau thương còn tiếp tục xảy ra.

                                                                                                Hùng Dũng

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây