Bến Cầu: Kiên quyết xử lý người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Thứ tư - 15/10/2014 00:00 94 0
Từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Bến Cầu tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 13 vụ, làm chết 11 người, bị thương 16 người, phần lớn do xe mô tô gây ra.

 

Tổ tuần tra Công an huyện do Thượng uý Trần Văn Đông, Tổ trưởng đang kiểm tra nồng độ cồn người uống rượu, bia điều khiển mô tô.

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông đều do ý thức người tham gia giao thông, trong đó người uống rượu bia điều khiển mô tô gây ra tai nạn nhiều nhất, do điều khiển xe từ đường nhánh ra đường chính, chuyển hướng thiếu quan sát, lấn trái, vượt không đúng quy định, không nhường đường, Điển hình là vụ tai nạn rất nghiêm trọng do một thanh niên say rượu ngụ tại xã Long Thuận điều khiển mô tô gây ra ngày 18/3/2014 trên tỉnh lộ 786, đoạn đi qua chợ Cầu - Long Thuận, làm chết 02 người, bị thương 02 người; Số tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra 09 vụ, làm chết 09 người và bị thương 10 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm được 02 vụ, 02 người bị thương, nhưng tăng đến 07 người chết.

Để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Bến Cầu từ nay đến cuối năm 2014, từng bước nâng cao nhận thức cho người dân về chấp hành Luật Giao thông đường bộ, huyện đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến tỉnh lộ, đường giao thông nông thôn, trong đó chú ý đến các trường hợp người điều khiển phương tiện đã uống rượu bia tham gia giao thông. Tăng cường treo các băng ron “Đã uống rượu bia thì không lái xe” dễ nhìn thấy tại các ngã đường ,quán nhậu, kiên quyết xử lý người vi phạm theo quy định.

Kết quả trong tháng 9/2014 lực lượng Công an huyện đã tổ chức tuần tra 243 ca, với 532 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, lập biên bản vi phạm 505 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 411 trường hợp, số tiền trên 474 triệu đồng, trong đó xử lý chuyên đề người sử dụng rượu, bia điều khiển mô tô tham gia giao thông là 192 trường hợp, hầu hết là nông dân và công nhân lao động, có độ tuổi từ 20 đến 40,  thời gian vi phạm nhiều nhất từ 16 giờ chiều đến 20 giờ tối. Đã xử lý 109 trường hợp vi phạm vượt quá nồng độ cồn quy định, số tiền gần 165 triệu đồng. Tuy nhiên đây chỉ là một “số ít” so với tình hình người sử dụng rượu, bia trong thực tế hiện nay mà lực lượng tuần tra kiểm soát chưa xử lý hết được nên tiếp tục tăng cường hơn nữa. Đáng biểu dương và đề nghị khen thưởng là tổ công tác tuần tra kiểm soát công an huyện do Thượng uý Trần Văn Đông, tổ trưởng, đã kiên quyết lập biên bản xử lý 85/192 trường hợp vi phạm uống rượu, bia điều khiển mô tô tham gia giao thông./.

                                                                                            Hùng-Dũng

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây