Băng mua bán người lãnh án

Thứ năm - 07/08/2014 00:00 32 0
Sáng 6.8, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự, đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án mua bán người đối vói các bị cáo: Phạm Trường An (sinh năm 1984, ngụ Quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ, tạm trú tại ấp Long Đại, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành) và đồng phạm gồm Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Văn Quan.

 

Phạm Trường An cùng đồng bọn trước vành móng ngựa.

Vào năm 2011, An khi đó đã có chồng người Trung Quốc tên Quan Đảo Sì tại tỉnh Phúc Kiến. Sau đó An bàn với chồng về Việt Nam tìm các cô gái bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Một người đàn ông Trung Quốc muốn mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ phải trả cho vợ chồng An số tiền từ 30.000 đến 40.000 nhân dân tệ ( khoảng 90 triệu đến 120 triệu đồng tiền Việt Nam), bao gồm chi phí đi lại và làm các thủ tục giấy tờ, tiền cho nhà gái.

Sau đó An về Việt Nam móc nối với Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Văn Quan giao trách nhiệm tuyển chọn. Trong thời gian từ tháng 10.2013 đến tháng 3.2014, An và đồng bọn 3 lần đưa 6 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc để bán cho đàn ông bản xứ mua về làm vợ. Trong quá trình phạm tội, An còn lôi kéo cả Nguyễn Trung Hiếu (là người mà An về Việt Nam chung sống như vợ chồng) làm nhiệm vụ chở An đi lo thủ tục giấy tờ. Tiền công tuyển chọn và môi giới một cô gái được An trả cho Sơn, Quan từ 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Đối với các cô gái, sau khi sang Trung Quốc bị An giữ hết giấy tờ và bán cho đàn ông ở vùng núi có cuộc sống khó khăn cực khổ, hoặc đàn ông bị bệnh tật, chứ không như lời hứa ban đầu là gả vào nhà giàu sang.

Vào ngày 12.3.2014, An cùng người tình Nguyễn Trung Hiếu bị bắt quả tang tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất khi đang tổ chức đưa 3 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc. Qua điều tra, An và các đồng phạm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phạm Trường An 7 năm tù, Nguyễn Trung Hiếu 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Hoàng Sơn 3 năm tù và Nguyễn Văn Quan 3 năm tù.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây