Tân Biên: Kéo giảm tai nạn giao thông cả về 3 mặt

Thứ hai - 04/08/2014 00:00 28 0
Chiều 31.7, Ban An toàn giao thông huyện Tân Biên tổ chức hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng còn lại cuối năm.

 

Khen thưởng cho các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo TTATGT.

Trong 6 tháng qua, huyện Tân Biên đã đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT và đã kéo giảm tai nạn giao thông cả về 3 mặt. Ban chỉ đạo ATGT huyện tăng cường tổ chức tuyên truyền, giúp cho mỗi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện đã tổ chức hơn 1.800 đợt tuần tra, kiểm soát giao thông, lập biên bản hơn 1.600 trường hợp vi phạm và đã xử phạt hành chính hơn 1.236 trường hợp vi phạm, với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng; tạm giữ hơn 1.200 phương tiện các loại; tước giấy phép lái xe có kỳ hạn 406 trường hợp.

Lực lượng công an các xã, thị trấn cũng đã tổ chức 980 đợt tuần tra, kiểm soát giao thông và cũng đã xử phạt 192 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 172 triệu đồng. Nhờ đẩy mạnh thực hiện công tác đảm bảo TTATGT, huyện đã kéo giảm được tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

Trong đó, 6 tháng qua, số vụ tai nạn giao thông xảy ra 9 vụ (giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2013), làm 4 người chết (giảm 1 người) và 13 người bị thương (giảm 5 người). Riêng tai nạn giao thông trên quốc lộ 22B xảy ra 14 vụ làm 4 người chết và 16 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ rượu, bia quá quy định, chuyển hướng đột ngột, không chú ý quan sát…

Thời gian còn lại đến cuối năm, Ban chỉ đạo ATGT huyện cho biết, sẽ huy động lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm khắc đối với các đối tượng vi phạm ATGT, như: người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ rượu, bia quá quy định, phóng nhanh vượt ấu, chạy xe lạng lách, lấn trái, chuyển hướng không có tín hiệu, thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điểu khiển phương tiện tham gia giao thông… nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo ATGT huyện đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 9 tập thể, 16 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây