Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 26/3/2008 của Bộ Chính trị.

Thứ sáu - 13/09/2013 00:00 60 0
Hội nghị sơ kết được tổ chức ngày 13/9/2013, tại hội trường Công an Tây Ninh, do đồng chí Lê Minh Trọng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ chủ trì.

 

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện Văn phòng phòng, chống ma tuý- Bộ Công an; các đồng chí thường trực Tỉnh uỷ, thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban Đảng tỉnh, Ban cán sự Đảng và các Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, trưởng các ban của HĐND tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo sở kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và phòng, chống AIDS, ma tuý, mại dâm tỉnh; các đồng chí trưởng (hoặc phó) các đơn vị nghiệp vụ: PC47, PV28,PV11, PX15 Công an tỉnh; đại diện thường trực các huyện, thị uỷ, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và phòng, chống AIDS, ma tuý, mại dâm các huyện, thị; Trưởng (hoặc phó) Công an các huyện, thị.

Báo cáo sơ kết do Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh trình bày tại hội nghị đã nêu: Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 29-CTr/TU của Tỉnh uỷ, công tác lãnh đạo, chỉ đạo về phòng chống và kiểm soát ma tuý trên địa bàn tỉnh tiếp tục được tăng cường và đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể đội ngũ cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với hiểm hoạ của ma tuý từ đó tích cực tham gia vào công tác phòng chống. Tổ chức bộ máy, nhân sự các cơ quan chuyên trách và ban chỉ đạo các cấp được quan tâm kiện toàn. Công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về phòng, chống ma tuý được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng địa bàn dân cư và đối tượng cụ thể. Hoạt động quản lý, kiểm soát tiền chất để sản xuất ma tuý tổng hợp được quan tâm thực hiện. Công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động các lực lượng, phương tiện tổ chức đấu tranh, triệt phá tội phạm ma tuý trên các tuyến, địa bàn trọng điểm được tăng cường. Hoạt động phối hợp giữa các cấp, các ngành trong phòng, chống ma tuý ngày càng chặt chẽ. Quan hệ hợp tác quốc tế về phòng, chống và kiểm soát ma tuý tiếp tục được tăng cường và mở rộng. Vai trò của đảng viên tham gia phòng, chống ma tuý từng bước được khẳng định. Mỗi cán bộ đảng viên đều nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa của công tác phòng, chống ma tuý, từ đó vận động gia đình, người thân không liên quan đến ma tuý.

Tuy nhiên công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền trong phối hợp hoạt động phòng, chống ma tuý giữa các cơ quan chức năng cấp cơ sở một số nơi chưa kịp thời. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật chưa duy trì thường xuyên; nội dung, hình thức tuyên truyền chậm được đổi mới, chưa tập trung vào số đối tượng có nguy cơ cao. Số người nghiện ma tuý ngoài xã hội chưa được quản lý chặt chẽ, số xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma tuý tăng, vẫn còn một số ít hộ dân lén lút trồng cây có chứa chất ma tuý. Đó là những hạn chế trong 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự chỉ đạo, lãnh đạo của đảng về phòng, chống và kiểm soát ma tuý trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Qua báo cáo sơ kết và sau khi nghe 11 tham luận trình bày tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Trọng đã ghi nhận nhưng nỗ lực rất lớn của các ngành, các cấp, đặc biệt là vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền và sự phối hợp của đoàn thể trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 29-CTr/TU. Đồng chí đã chỉ đạo các cấp uỷ đảng tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Tỉnh uỷ, rà soát kiểm tra đánh giá đúng mức các mặt làm được và chưa làm được tại đơn vị, ngành, địa phương mình, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động phòng, chống và kiểm soát má tuý trong thời gian tới.

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma tuý 5 năm qua.

QD

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây