Tuổi trẻ Tây Ninh hăng hái lên đường

Thứ tư - 11/09/2013 00:00 29 0
Cùng với cả nước, trong hai ngày 9 và 10.9.2013, thanh niên Tây Ninh đã hăng hái lên đường nhập ngũ.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang tặng hoa cho thanh niên huyện Tân Biên trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh Đức Thịnh

Trong ngày hội tòng quân này, nhiều hoạt động vui chơi đã được các huyện đồng loạt tổ chức, nhằm tạo sân chơi để những thanh niên chuẩn bị nhập ngũ làm quen với cuộc sống mang tính kỷ luật, tính đồng đội trong môi trường quân đội.

 * Tại Khu Di tích lịch sử căn cứ Dương Minh Châu, gần 600 đoàn viên, thanh niên cùng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của 11 xã, thị trấn trong huyện đã có mặt đầy đủ để tham dự hội trại. Sau lễ khai mạc ngắn gọn, các trò chơi vận động như: chiến sĩ chống xuồng tải đạn qua sông, chiến sĩ nhanh, chiến sĩ tài… đã liên tiếp diễn ra. Mỗi trò chơi là một màn tranh tài quyết liệt giữa các đội và đòi hỏi sức mạnh, sự khéo léo, tinh thần tập thể của các vận động viên.

Bên ngoài, các cổ động viên cũng hào hứng reo hò, cổ vũ cho các đội, tạo nên không khí vui tươi, trẻ trung, đoàn kết của tuổi trẻ.

Để cho không khí hội trại thêm sinh động, vào tối 9.9, Ban tổ chức còn đưa thêm các cuộc thi “Chúng tôi là chiến sĩ”, “Viết nhật ký trại” và chương trình biểu diễn văn nghệ. Theo Thượng tá Đặng Văn Út, Chủ nhiệm chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dương Minh Châu: “So với những năm trước, hội trại năm nay được tổ chức chu đáo hơn, có nhiều trò chơi mới hơn nên đã thu hút khá đông các bạn trẻ tham gia”.

Đoàn viên, thanh niên huyện Dương Minh Châu cùng tham gia trò chơi Chiến sĩ tải đạn qua sông.

* Tại Châu Thành, hội trại tòng quân huyện được tổ chức ở Căn cứ Huyện ủy (xã Hảo Đước). Thiếu tướng Lê Minh Quang, Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 7 cùng gần 700 đoàn viên, thanh niên của 15 xã, thị trấn trong huyện đã đến dự lễ khai mạc.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Châu Thành chụp ảnh lưu niệm trước Tiểu trại Nguyễn Văn Trỗi.

 Tại hội trại, các bạn trẻ đã hào hứng tham gia các hoạt động vui chơi, tranh tài xoay quanh chủ đề về người lính, như: thi cắm hoa với chủ đề “Tình yêu biển”, thi nấu ăn với chủ đề “Người lính vào bếp”, “Hành trình biển đảo quê hương”, thi kiến thức với chủ đề “Tuổi trẻ biên giới và biển đảo”.

Qua trao đổi, anh Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành cho biết thêm: “Năm nay, chúng tôi đã cố gắng đổi mới gần như toàn bộ những trò chơi để không làm nhàm chán các bạn trẻ. Nhờ vậy, hội trại đã thu hút rất đông đoàn viên, thanh niên cũng như người dân bên ngoài đến xem và cổ vũ. Ngoài ý nghĩa tiễn đưa các bạn thanh niên lên đường nhập ngũ, chúng tôi vẫn mong muốn đây là một sân chơi hấp dẫn của giới trẻ trong huyện”.  

* Tại Trảng Bàng, hơn 400 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và ĐVTN của huyện đã cùng tập trung ở khu di tích lịch sử Rừng Khỉ (thuộc xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng) để tham gia Hội trại tòng quân năm 2013.

Đại tá Lê Quang Tân- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác tuyển quân tại xã Hưng Thuận.

 Nhiều hoạt động sôi nổi như: trò chơi dân gian, nói chuyện truyền thống về lực lượng vũ trang Trảng Bàng, giao lưu văn nghệ... đã được tổ chức, nhằm động viên, khích lệ các thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân đối với đất nước; đồng thời tạo điều kiện cho các tân binh làm quen với môi trường sinh hoạt tập thể, chuẩn bị tốt tư tưởng để an tâm học tập, rèn luyện khi gia nhập quân đội.

Nhân dịp này, huyện Trảng Bàng đã vận động được trên 300 phần quà và tiền mặt, tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng tặng các tân binh. Ngoài ra, 9 đảng viên tình nguyện nhập ngũ cũng được tặng thưởng thêm 1 triệu đồng/người.

 * Hội trại “Tuổi trẻ tòng quân” huyện Tân Biên lần này được tổ chức với chủ đề “Chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”. Tham gia hội trại, đoàn viên thanh niên ở các xã, thị trấn cùng với hơn 160 thanh niên địa phương lên đường nhập ngũ đã hào hứng tham gia hoạt động của hội trại, như: thi dựng cổng trại, nhà trại và thi các trò chơi cùng nhau xung trận, kéo co, góp đá xây Trường Sa, vượt biển giữ đảo, tìm kiếm cứu nạn,…

Đợt này, huyện Tân Biên giao quân về các đơn vị: Trường quân sự - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trung đoàn Bộ binh 4 - Sư đoàn 5 và Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 – Quân khu 7.

 * Tại huyện Bến Cầu, 130 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã có mặt tại khu Di tích LSVH Địa đạo Lợi Thuận.

Sư đoàn BB5 tiếp nhận tân binh. Ảnh Xuân Thu

 Trong số 130 thanh niên lên đường nhập ngũ, có 3 đảng viên, còn lại là đoàn viên; có 2 tân binh trình độ đại học/cao đẳng, 6 tân binh trình độ trung cấp. Đợt giao quân này, huyện Bến Cầu đảm bảo yêu cầu, chất lượng quân số so với các năm trước.

  Các chiến sĩ mới sẽ được biên chế vào Sư đoàn Bộ binh 5; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 Quân khu 7.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây