Diễn tập phương án PCCC tại Nhà máy gạo xuất khẩu Tây Ninh

Thứ sáu - 30/08/2013 00:00 88 0
Sau gần 30 phút chữa cháy, các lực lượng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, giải cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy...

 

Toàn cảnh diễn tập chữa cháy tại Nhà máy gạo xuất khẩu Tây Ninh

 

Nhằm nâng cao kỹ năng, chiến thuật chữa cháy và phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy cơ sở khi có cháy xảy ra; đồng thời nêu cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, công nhân viên chấp hành các quy định về phòng cháy, chữa cháy. Mới đây, Nhà máy gạo xuất khẩu Tây Ninh phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an Tây Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CHCN tại nhà máy.

Nhà máy gạo xuất khẩu Tây Ninh tọa lạc tại ấp Bến (xã An Thạnh, huyện Bến Cầu) chuyên sản xuất, chế biến nông sản, nguyên liệu xay xát chủ yếu là hạt gạo. Trong quá trình xay xát tạo ra nhiều hạt bụi, có thể dễ xảy ra tai nạn cháy, do hoạt động của vi sinh vật nằm trong hạt kết hợp với không khí sinh ra lượng nhiệt rất lớn, tốc độ truyền nhanh, tạo ra sóng va đập. Nhà xưởng có chiều hướng cháy lan khu vực lân cận với diện tích cháy khoảng 3.600m2, nếu xảy ra cháy nổ mà không chữa cháy kịp thời, ngọn lửa sẽ gây thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng của công nhân. Tình huống giả định đặt ra, vào lúc 15 giờ, tại xưởng chế biến của Nhà máy xảy ra vụ cháy, nguyên nhân do chập điện. Khi xảy ra cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở và bảo vệ nhà máy nhanh chóng cúp cầu dao điện, dùng bình chữa cháy và nước để dập lửa. Đồng thời, điện thoại số 114 để cầu cứu lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến tiếp ứng.

Trong lúc này, các công nhân nhanh chóng mang vác tài sản, hàng hóa và đưa người bị nạn ra khỏi vực cháy.

Khi nhận được tin báo, Chỉ huy đội Cảnh sát PCCC-CNCH khu vực Bến Cầu-Gò Dầu ra lệnh xuất 3 xe chữa cháy, 1 xe CNCH với 24 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Tại đây, các chiến sĩ liền triển khai nhiều đội hình, vừa chữa cháy, vừa cứu người và tài sản…

Sau gần 30 phút chữa cháy, các lực lượng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, giải cứu người bị mắc kẹt và tài sản theo đúng kế hoạch phương án đề ra.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây