Tây Ninh tăng cường công tác xây dựng lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Thứ năm - 29/08/2013 00:00 32 0
Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Tây Ninh, tháng 8/2013 trên địa bàn tỉnh xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 09 người chết và 26 người bị thương. So với tháng 7/2013 giảm 14 vụ, giảm 03 người chết và giảm 21 người bị thương.

Như vậy TNGT trên địa bàn tỉnh được kiềm chế, kéo giảm của 03 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với tháng 7/2013 và so với cùng kỳ của năm 2012. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh tình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông còn diễn ra phức tạp; tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, nhất là số người chết (trung bình cứ 03 ngày có 01 người chết vì TNGT), tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Tình hình trên do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do ý thức tự giác chấp hành kỷ luật về trật tự, an toàn giao thông của người tham gia giao thông còn yếu kém, thường vi phạm các lỗi như: Quá nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, vượt ẩu, chuyển hướng thiếu chú ý quan sát,…

Xác định công tác xây dựng lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT đóng vai trò quan trọng trong việc kéo giảm tình hình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Do đó,  trong tháng 8/2013 Công an tỉnh đã tổ chức cho 100% Cán bộ cơ sở (CBCS), Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tập huấn công tác điều tra, giải quyết TNGT đường bộ, đường thủy theo Thông tư số 73, 74, 75 và 77/2012/TT-BCA của Bộ Công an. Lãnh đạo các đơn vị, các huyện, thị thường xuyên kiểm tra, động viên, nhắc nhở, giáo dục cán bộ cảnh sát chấp hành nghiêm túc quy trình công tác, điều lệnh công an nhân dân, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong khi làm nhiệm vụ cũng như khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân và người vi phạm. Tổ chức bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát đảm bảo trong các giờ cao điểm, đoạn đường trọng điểm.

Ngoài ra, Tổ kiểm tra đặc biệt của Công an tỉnh, lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông công an các huyện, thị đã thực hiện 36 cuộc kiểm tra cán bộ cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát  giao thông ngoài mặt đường. Kết quả chưa phát hiện cán bộ cảnh sát Cảnh sát giao thông sai phạm về quy trình công tác, thái độ, tác phong, ứng xử trong thi hành công vụ.

Cát Tường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây